TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ

07/06/2024

Bạn có biết tận dụng tính năng chat trực tiếp, chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàng không? Cùng Vpage sẽ bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ để vươn tầm kinh doanh.

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ

Xu hướng bán hàng trên Messenger là việc tự động hóa quy trình bán hàng với chatbot và form thu thập thông tin sẽ giúp tăng hiệu suất và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chatbot có thể hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng, trả lời các câu hỏi thường gặp và bố trí họ đến nhân viên phù hợp. Form thu thập thông tin cũng sẽ giúp bạn thu thập các thông tin quan trọng cần thiết cho quy trình bán hàng.

1. Xu hướng bán hàng trên Messenger

Trong thời đại ngày nay, các hình thức bán hàng như chat trên trang web, gọi điện thoại và gửi email không còn hấp dẫn và đủ hiệu quả so với Facebook Messenger.

Các cuộc trò chuyện trên trang web thường mang tính ẩn danh, khiến việc xác định đối tượng khách hàng và theo dõi liên hệ, chăm sóc khách hàng khó khăn nếu họ rời trang web. Trong khi đó, cuộc gọi điện thoại tuy mang tính cá nhân hơn, nhưng một số khách hàng lại cảm thấy bị làm phiền hoặc mất thời gian cá nhân của họ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng email cũng có một số hạn chế về việc thu thập thông tin khách hàng chậm, và email có thể bị lẫn lộn giữa các email khác nếu quản lý không tốt. Email gửi có thể bị đẩy vào thư mục spam. Phong cách và hình thức email thường trang trọng, thông báo sự kiện, chiến dịch nên sẽ khó xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Tóm lại, các kênh nhắn tin truyền thống thường có một vấn đề chung - thiếu tính tổng quan, khó liên hệ và cuộc trò chuyện bị đứt quãng. Các nhà bán hàng không thể nắm bắt được toàn cảnh về hồ sơ khách hàng, hành vi và xu hướng mua sắm của họ. Facebook Messenger cung cấp một kênh tương tác trực tiếp và riêng tư với khách hàng. Thông qua tính năng chat trực tuyến, doanh nghiệp có thể chủ động tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tăng cơ hội chốt đơn, tăng doanh số bán hàng.

Xu hướng bán hàng trên Messenger

Xu hướng bán hàng trên Messenger

Trái ngược với các kênh được đề cập ở trên, Facebook Messenger có một số lợi thế đáng kể trong việc hỗ trợ hoạt động bán hàng:

  • Lịch sử cuộc trò chuyện và thông tin khách hàng được lưu trữ trong Hộp thư trên Trang Facebook hoặc hộp thư nhắn tin (bên thứ ba). Nhà bán hàng sẽ thu thập và xây dựng, nắm bắt được tổng quan khách hàng. Họ có thể trao đổi, yêu cầu tư vấn, cập nhậ thông tin và chăm sóc khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Mọi người có thể trò chuyện trực tiếp của Messenger giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin và xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng. Các đại lý bán hàng có thể tích hợp tự động hóa vào Messenger, chat tự động như tin nhắn chào mừng hoặc trả lời tự động, để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Vì vậy, khi sử dụng Facebook Messenger làm một trong những kênh bán hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng được nhiều lợi ích để quản lý thông tin khách hàng.

Với Facebook Messenger, các nhà bán hàng có thể theo dõi hồ sơ, lịch sử cuộc trò chuyện trực tiếp của Messenger. Nhắn tin tư vấn thì shop sẽ chăm sóc và xây dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn. Xu hướng bán hàng trên Messenger là tạo giỏ hàng, đăng story 24h, bán trong các nhóm.

Mua bán trên messenger khá phổ biến hiện nay

Mua bán trên messenger khá phổ biến hiện nay

Tạo giỏ hàng mua sắm trên Messenger là xu hướng đang ngày càng phổ biến. Khách hàng tạo và quản lý giỏ hàng mua sắm ngay trong ứng dụng Messenger. Người dùng sẽ thấy tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến và người bán cũng có cơ hội kinh doanh dễ hơn cho các doanh nghiệp. Các công cụ Messenger Extensions, Messenger Checkout đang được nhiều cửa hàng ứng dụng để tích hợp thêm tính năng giỏ hàng trực tiếp vào trò chuyện Messenger.

Tin nhắn nhóm trên Messenger cũng đang trở thành một kênh giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi gửi tin nhắn, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm, chia sẻ catalog để giới thiệu và bán hàng trực quan hơn cho mọi người đang có mặt trong các cuộc trò chuyện. Đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, thu nhỏ phạm vi đối tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bán hàng nhắn tin nhóm Messenger

Bán hàng nhắn tin nhóm Messenger

Bán hàng đăng story thường là kênh truyền thông thêm, quảng cáo sự kiện, chiến dịch, dự án, sản phẩm của người bán. Bạn có thể đăng video, hình ảnh sản phẩm đẹp, kèm theo call-to-action để khuyến khích khách hàng click tương tác và mua hàng. Story thường sẽ mang lại hiệu quả khi thu hút sự chú ý và tạo cảm giác gần gũi với khách hàng.

Nhìn chung, các xu hướng bán hàng trên Messenger như tích hợp giỏ hàng, đăng story, bán hàng trong tin nhắn nhóm đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng thành công. Mục đích cuối cùng của kinh doanh là tăng trải nghiệm mua sắm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Đọc thêm: 

Không hiện nút "Thêm sản phẩm" khi tạo quảng cáo Khám phá sản phẩm trên Messenger?

Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng mới nhất 2024

Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

Trải nghiệm ngay tính năng mới nhất Meta

"MUA SẮM TRÊN MESSENGER"

dùng thử miễn phí

2. Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với công ty mẹ Meta (Facebook) để ra mắt các tính năng mua sắm mới trên ứng dụng Messenger. Mục tiêu tính năng là tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng.

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Với các tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger, người dùng Facebook có thể duyệt qua danh mục sản phẩm, thực hiện quá trình mua hàng, xem thông tin chi tiết ngay từ cuộc trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin phổ biến này. Tất cả quy trình được tối ưu trải nghiệm, đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Với sự hợp tác giữa Nhanh.vn và Meta, các tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

  • Nhanh.vn sẽ phân tích cụ thể khi bạn sử dụng tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger, từ góc độ của cả người bán (Seller) và người mua (Buyer):
  • Đối với người bán, số lượng đơn hàng và hiệu quả quảng cáo tăng cao nhờ vào trải nghiệm mua sắm mới, thuận tiện và dễ dàng cho người dùng. Số lượng hàng tồn kho, đơn hàng, sản phẩm được quản lý tự động và đồng bộ trên nền tảng Vpage. Nhà bán hàng có thể phân quyền kiểm soát và vận hành hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.
  • Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger sẽ cung cấp cho người mua trải nghiệm tương tác, tư vấn kỹ, xem thông tin trực quan và mua hàng nhanh chóng.
  • Facebook Catalog là tính năng mà nhà bán hàng dùng để đăng tải không giới hạn sản phẩm, đa dạng lựa chọn cho khách hàng (mô tả, biến thể, màu sắc,...). Giao diện All-in-one giúp nhà bán hàng dễ dàng chốt đơn hàng bởi quy trình diễn ra trong một ứng dụng duy nhất.
Facebook Catalog

Facebook Catalog

  • Doanh nghiệp hoặc cá nhân bán hàng có thể kết hợp tư vấn và gửi thông tin chi tiết sản phẩm trực tiếp từ giao diện phần mềm Vpage. Bên cạnh đó, tính năng "tối ưu hoá lượt mua hàng qua tin nhắn" giúp Seller chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Toàn bộ quá trình khi khách hàng Khám phá sản phẩm trên Messenger đều sẽ được tự động hoá, giảm thiểu những công việc chung cho nhà bán hàng.

Đối với người mua hàng, các bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm tương tác và đa dạng hơn so với các phương thức truyền thống. Đồng thời, ứng dụng công cụ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm sản phẩm, người mua có thể mua hàng ngay trong cuộc trò chuyện. Tương tác trực tiếp với người bán, đưa ra thắc mắc hoặc các yêu cầu để được tư vấn ngay trong quá trình mua hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể xem và so sánh sản phẩm từ nhiều nhà bán hàng khác nhau, tìm và chọn sản phẩm phù hợp.

Đặc biệt, trong năm 2024, Vpage đã phối hợp với Meta (Facebook) để ra mắt tính năng mới "Khám phá sản phẩm trên Messenger". Với tính năng này, khách hàng trải nghiệm mua sắm trọn gói, từ tìm kiếm sản phẩm, đến thanh toán, tất cả trong cùng một giao diện Messenger. Các thao tác này được tự động hóa với các tính năng mới như "Gửi form xin thông tin khách hàng", "Xác nhận đơn hàng", "Catalog", giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Tổng kết lại, phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã tổng hợp các thông tin "khám phá sản phẩm trên Messenger" để giúp shop của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Tối ưu trải nghiệm mua sắm với tính năng "Khám phá sản phẩm trên Messenger" để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán ngay trên Messenger. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh 24/7
Phần mềm Vpage hỗ trợ chủ shop cài đặt “Mua sắm trên Messenger” từ A-Z

Bài viết liên quan: 

Bật mí cho bạn các cách kiếm tiền từ Facebook Reels đáng xem nhất

Cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook

Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm