TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng chăn ga gối đệm chưa bao giờ dễ đến vậy chỉ với 7 kinh nghiệm

14/03/2022

Mở cửa hàng chăn ga gối đệm là một trong những ý tưởng kinh doanh "hốt bạc" mà hiện nay đang có rất nhiều người tìm hiểu. Bạn đang muốn tìm hiểu để đầu tư cho lựa chọn này thế nhưng còn nhiều thắc mắc như: Nên kinh doanh hình thức nào? Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở cửa hàng chăn ga gối đệm? Nên lấy hàng từ nguồn nào? Bí quyết để kinh doanh ngành hàng này thành công nhất? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết của Nhanh.vn dưới đây vì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 7 kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm chắc chắn thành công ngay nhé!

Nội dung chính [hide]

1. Có nên mở cửa hàng chăn ga gối đệm?

Có thể dễ dàng thấy, trên thị trường hiện nay, các cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm mọc lên không ngừng. Tuy nhiên, cũng rất nhiều cửa hàng nhanh chóng thất bại bởi không cạnh tranh được về giá hoặc kinh doanh lẫn hàng giả hàng nhái khiến khách hàng mất đi lòng tin với cửa hàng. Dù mức độ cạnh tranh trên thị trường cao như vậy nhưng nhu cầu đối với các sản phẩm chăn ga gối đệm vẫn không ngừng phát triển và mức lợi nhuận thu được khi kinh doanh mặt hàng này là rất lớn. Bởi vậy, mở cửa hàng chăn ga gối đệm vẫn luôn là một phương án đầu tư rất hấp dẫn mà bạn nên lựa chọn. Chỉ cần bạn có sự chuẩn bị kỹ càng, tìm hiểu và nghiên cứu chính xác kiến thức về thị trường và sản phẩm, đồng thời trang bị đầy đủ nguồn lực, nhân sự trước khi mở shop thì chắc chắn sẽ thành công.

2. Một số ý tưởng mở cửa hàng chăn ga gối đệm

2.1. Kinh doanh bán lẻ chăn ga gối đệm

Hình thức đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn khi mở cửa hàng chăn ga gối đó là kinh doanh bán lẻ, tức là bạn có thể nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp về bán tại cửa hàng. Ưu điểm đó là cửa hàng của bạn sẽ có nhiều loại mặt hàng rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, khi nhập hàng với số lượng nhỏ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, mức giá đầu vào của bạn sẽ khá cao, điều này khiến cửa hàng của bạn khó có được lợi thế cạnh tranh về giá.

2.2. Mở đại lý chăn ga gối đệm

Hình thức thứ hai để mở cửa hàng chăn ga gối đệm đó chính là mở đại lý. Mở đại lý chăn ga nệm gối là gì? Bạn có thể chọn một thương hiệu và trở thành một đại lý trong hệ thống phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm của riêng nhà cung cấp đó. Ưu điểm của hình thức này đó là bạn sẽ có sẵn một tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm của thương hiệu, không tốn nhiều công sức quảng cáo, mức giá nhập hàng đầu vào cũng sẽ thấp hơn so với nhập lẻ và bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty về các vấn đề như bày trí cửa hàng, quảng bá sản phẩm,... Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức kinh doanh này đó chính là bạn sẽ cần đầu tư số vốn khá lớn để đáp ứng được việc nhập hàng số lượng lớn cũng như những yêu cầu từ phía công ty về quy mô cửa hàng và thiết kế nội thất sao cho đúng với hình ảnh của thương hiệu.

Mở đại lý chăn ga gối đệm

Mở đại lý chăn ga gối đệm cũng là một ý tưởng hay khi bạn muốn kinh doanh mặt hàng này

2.3. Kinh doanh chăn ga gối đệm online

Thật vậy, hiện nay mua hàng online đang trở thành một xu hướng rất phổ biến, bởi lẽ nó giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cũng dễ dàng so sánh giá, lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu kinh doanh chăn ga gối đệm, bạn hoàn toàn không nên bỏ qua hình thức bán hàng online này. Đặc biệt khi chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng thì kinh doanh online sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về vấn đề này. Kể cả khi đã mở cửa hàng chăn ga gối đệm, bạn vẫn có thể kết hợp thêm các kênh online để tăng thêm doanh thu. 

Đơn giản nhất bạn có thể đăng sản phẩm và bán hàng trên Facebook, Instagram hay Zalo. Đồng thời, bạn cũng nên mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn và nhiều người sử dụng như Shopee, Tiki, Lazada,... Chỉ cần bỏ chút thời gian xây dựng nội dung và hình ảnh trên các kênh online là bạn đã có thể tiếp cận thêm với rất nhiều khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.

Kinh doanh online chăn ga gối đệm

Kết hợp mở cửa hàng chăn ga gối đệm với kinh doanh online sẽ giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm

3.1. Luôn tuân thủ quy định của pháp luật

Kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm, bạn sẽ cần tiến hành bước đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục và hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể đơn giản hơn nên bạn có thể lựa chọn hình thức này. Vậy cần chuẩn bị hồ sơ ra sao, đăng ký như thế nào? Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị sẽ là:

  • Hợp đồng thuê cửa hàng, thuê mặt bằng kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm.
  • Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh thư hay căn cước công dân của chủ hộ kinh doanh.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu.

Ngoài ra, bạn còn phải đóng thuế liên quan đúng hạn theo quy định của Nhà nước.

Nếu còn lúng túng với các loại thuế cần đóng, hồ sơ và thủ tục, bạn nên tìm sự tư vấn từ các văn phòng luật hoặc ủy quyền cho họ thực hiện đăng ký để tiết kiệm thời gian.

3.2. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng

Nguồn hàng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của việc mở cửa hàng chăn ga gối đệm. Nếu như tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm không đảm bảo uy tín, chất lượng, mức giá không hợp lý, cửa hàng của bạn sẽ khó có thể duy trì được trên thị trường khắc nghiệt này. Bởi vậy, bạn cần lựa chọn thật kỹ lưỡng nguồn hàng cũng như nhà cung cấp chăn ga gối đệm.

Trước tiên, bạn nên xác định tệp khách hàng mà cửa hàng hướng tới, từ đó có phương án tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nếu hướng tới phân khúc khách hàng thu nhập trung bình, bạn có thể lựa chọn nhập hàng Trung Quốc, hàng Thái Lan hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu. Tuy nhiên, cho dù khách hàng ai cũng thích giá thấp, nhưng bạn cũng nên lựa chọn những nguồn hàng chất lượng tốt, bền lâu. Nếu nhập các loại hàng Trung Quốc chất liệu quá tệ, chóng hỏng thì mức giá có tốt đến mấy cũng sẽ rất khó để bạn giữ được khách hàng, cửa hàng sẽ nhanh chóng thua lỗ và thất bại.

Hoặc bạn cũng có thể mở đại lý cho các thương hiệu lớn với độ nhận diện cao và được nhiều khách hàng tin dùng như mở đại lý chăn ga gối đệm Everon, mở đại lý chăn ga gối đệm Sông Hồng, mở đại lý chăn ga gối đệm Hanvico,... Hình thức này sẽ không chỉ giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm và mức giá mà cũng sẽ được hưởng các hỗ trợ từ công ty. Bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm của công ty đó thông qua các website, tìm hiểu các chính sách và đãi ngộ dành cho đại lý của mỗi bên để chọn ra công ty phù hợp nhất. Bạn nên chọn thương hiệu nào chưa có đại lý ở khu vực bạn định mở cửa hàng. 

3.3. Chuẩn bị vốn kinh doanh chăn ga gối đệm bao nhiêu?

Khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm, thông thường bạn sẽ cần chuẩn bị vốn cho những khoản chi sau:

  • Thuê cửa hàng
  • Thiết kế nội thất cửa hàng
  • Nhập các sản phẩm chăn ga gối đệm
  • Thuê nhân viên
  • Chi phí Marketing
  • Các khoản dự phòng

Số vốn sẽ phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn nhưng cơ bản bạn sẽ cần khoảng 70 - 100 triệu để có thể mở cửa hàng chăn ga gối đệm và nhập lượng hàng mẫu vừa đủ để thăm dò thị hiếu khách hàng. Nếu bạn nhập lượng hàng lớn hơn với đa dạng các thương hiệu thì có thể sẽ cần chuẩn bị số vốn lớn hơn. Tuy nhiên, thời gian đầu cửa hàng mới bắt đầu hoạt động thì không nên nhập hàng với số lượng quá lớn, mà cần tính toán, chọn lựa kỹ lưỡng các mặt hàng để giảm thiểu rủi ro đọng vốn do tồn kho quá nhiều.

Mở cửa hàng chăn ga gối đệm

Số vốn để mở cửa hàng chăn ga gối đệm phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn

3.4. Chương trình Marketing khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm phải hấp dẫn

Muốn mở cửa hàng chăn ga gối đệm thành công chắc chắn bạn sẽ cần xây dựng một kế hoạch Marketing cho cửa hàng. Đối với hoạt động offline, bạn có thể sử dụng biển hiệu, tờ rơi, áp phích để tăng độ nhận diện cho cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện kèm theo những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng tới cửa hàng.

Đối với hoạt động Marketing online, bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Ngoài việc xây dựng nội dung và hình ảnh đẹp mắt cho các bài đăng về sản phẩm, bạn cũng sẽ cần tới các công cụ chạy quảng cáo như Facebook ads, Google ads để thông tin về cửa hàng cũng như sản phẩm chăn ga gối đệm bạn kinh doanh tiếp cận tới được khách hàng tiềm năng.

3.5. Kinh doanh chăn ga gối đệm cần thuê mặt bằng rộng rãi

Để mở shop chăn ga gối đệm, bạn chắc chắn sẽ cần lưu tâm tới vấn đề chọn địa điểm. Bạn nên chọn vị trí ở các trục đường chính, gần khu dân cư, nhiều người qua lại và khu vực có ít cửa hàng đối thủ. Đồng thời bạn cũng nên chọn địa điểm có chỗ gửi xe rộng rãi để khách hàng có thể vào cửa hàng chọn lựa sao cho thuận lợi nhất.

Về diện tích, khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm bán lẻ thông thường, bạn sẽ cần diện tích quá lớn, chỉ cần đủ rộng để có thể bày một số mặt hàng mẫu. Nếu như mở đại lý cho các thương hiệu thì cửa hàng của bạn sẽ phải đáp ứng được yêu cầu về trưng bày sản phẩm của công ty. Vì vậy, bạn sẽ cần thuê mặt bằng rộng rãi để bày trí sao cho đẹp mắt và đúng với tinh thần của thương hiệu nhất.

3.6. Thuê nhân viên bán hàng khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm

Chắc chắn sẽ rất khó để bạn có thể tự quản lý khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm, vì thế bạn sẽ cần tuyển thêm nhân viên để xúc tiến hoạt động kinh doanh. Tùy vào quy mô cửa hàng mà số lượng nhân viên cần tuyển sẽ khác nhau, nhưng cơ bản sẽ cần nhân viên để tiếp thị sản phẩm, quản lý kho và kế toán cho cửa hàng. Cho dù là vị trí nào thì nhân viên của cửa hàng cũng cần hiểu rõ về các loại sản phẩm, đặc biệt với nhân viên tiếp thị thì cần có năng lực làm việc, sự khéo léo để có thể tư vấn cho khách hàng chuẩn chỉnh nhất, đảm bảo khách hàng luôn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng. Bạn cũng cần chú ý thường xuyên theo dõi và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên, hạn chế gian lận và cũng nên khen thưởng khi nhân viên có thành tích tốt.

3.7. Quản lý cửa hàng bằng phần mềm

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh của cửa hàng luôn hiệu quả, bạn nên lựa chọn cho cửa hàng của mình một phần mềm quản lý bán hàng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm, khi tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng chăn ga gối đệm, bạn lưu ý nên chọn phần mềm có đủ những tính năng cơ bản như quản lý sản phẩm, kho hàng, khuyến mãi, nhân viên, thu chi và cho phép xuất báo cáo kết quả kinh doanh.

Một gợi ý rất phù hợp với các cửa hàng chăn ga gối đệm dành cho bạn đó là phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Phần mềm không chỉ cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản thường có mà cũng cho phép kết nối với các thiết bị thanh toán ở cửa hàng như máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn,... và có thể đồng bộ quản lý dữ liệu trên tất cả các kênh bán hàng trong cùng một giao diện. Phần mềm bán hàng giúp tối ưu quy trình quản lý cửa hàng, giúp hoạt động bán hàng trơn tru và dễ dàng hơn nhiều.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn phù hợp với cả những cửa hàng nhỏ cho tới các chuỗi cửa hàng, hãy đăng ký ngay hôm nay và trải nghiệm 14 ngày dùng thử miễn phí nhé!

Thật vậy, có thể nói, chăn ga gối đệm là mặt hàng kinh doanh có thể đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, thị trường ngành hàng chăn ga gối đệm tại Việt Nam hiện nay mức độ cạnh tranh rất cao, vì vậy các nhà bán hàng cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể trụ vững trên thị trường. Hy vọng với những kinh nghiệm cung cấp trên bài viết các bạn có thể mở cửa hàng chăn ga gối đệm thành công. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm