TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

2 cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện, hiệu quả bạn nên biết

19/07/2024

2 cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện và hiệu quả nhất. Tìm hiểu các công cụ và chiến lược để theo dõi và tối ưu quy trình bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Làm thế nào để nâng cao hiệu suất kinh doanh, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu bán hàng online? Cùng phần mềm chat đa kênh VPage khám phá 2 cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện, hiệu quả bạn nên biết trong bài viết này.

2 cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện, hiệu quả bạn nên biết

1. Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là gì?

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, thu hút lượng truy cập lớn nhờ các chính sách hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Với Shopee, người bán có thể tạo gian hàng, đăng sản phẩm, thiết kế gian hàng cơ bản với mẫu của Shopee. Trong quá trình vận hành kênh, nếu phát sinh đơn hàng thì tiến hành xác nhận đơn, đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển. Shopee sẽ chịu trách nhiệm đốc thúc đơn vị vận chuyển giao hàng đúng hẹn, giữ tiền trong quá trình giao hàng và đảm bảo quyền lợi cho cả đôi bên.

Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là gì?
Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là gì?

Để quản lý đơn hàng Shopee, người bán có thể sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng. Các phần mềm quản lý đơn hàng sẽ đồng bộ dữ liệu và quản lý tất thông tin đơn hàng từ Shopee cũng như các kênh bán hàng khác trên cùng một giao diện. Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee thường tích hợp các tính năng lọc và tìm kiếm đơn hàng theo tên khách hàng, theo sản phẩm, thời gian, biến thể sản phẩm, phương thức thanh toán... Chủ shop sẽ tiết kiệm thời gian quản lý, truy xuất thông tin nhanh chóng.

Đối với những kênh người bán có quy mô lớn và bán hàng đa kênh bán, kênh Quản Lý Shop trên sàn Shopee sẽ cung cấp thêm các tùy chọn lọc và tìm kiếm nâng cao hơn, hỗ trợ các báo cáo thống kê quy trình hoạt động.

Bài viết liên quan: Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả 100% cho chủ shop

2. Tại sao nên quản lý đơn hàng Shopee

Tính năng quản lý đơn hàng trên Shopee giúp tổng hợp thông tin các đơn hàng từ các shop trên Shopee xử lý tập trung, giúp tránh trùng lặp, tiết kiệm thời gian, thay vì phải theo dõi trên nhiều nguồn khác nhau. Phần mềm quản lý đơn hàng cho phép người bán theo dõi và cập nhật thông tin, tình trạng của từng đơn hàng chính xác, tránh tình trạng giao sai đơn, kho không đáp ứng được, thiếu hàng hóa.

Hệ thống sẽ tự động ghi lại và thông báo cho người bán về những đơn hàng chưa giao thành công để giúp người bán có thể chủ động xử lý quy trình hoàn trả, thanh lý hàng tồn, dòng tiền không lưu thông.

Việc tập trung quản lý đơn hàng trên một hệ thống giúp chủ shop tránh các thao tác sai thông tin đơn, sai mã sản phẩm. Quản lý khoa học sẽ phần nâng cao hiệu quả và tạo sự chuyên nghiệp, uy tín cho gian hàng.

Tại sao nên quản lý đơn hàng shopee
Tại sao nên quản lý đơn hàng shopee

Tính năng quản lý đơn hàng trên Shopee giúp người bán tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả quản lý đơn hàng chính xác và chuyên nghiệp. Việc sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là một công cụ hữu ích mà các chủ shop bán hàng trên Shopee nên tận dụng tối đa.

3. 2 Cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện, hiệu quả bạn nên biết

3.1 Quản lý cơ bản với Kênh quản lý Shopee

Nhà bán hàng có thể quản lý cơ bản các hoạt động kinh doanh của mình thông qua Kênh Quản Lý Shopee, với các tính năng:

Quản lý đa Shop: Cho phép chủ shop quản lý nhiều gian hàng trên Shopee từ một hệ thống giao diện duy nhất. Nhà bán hàng có thể tập trung và giám sát toàn bộ hoạt động bán hàng trên các kênh Lazada, website riêng,... thay vì phải chuyển qua lại giữa các hệ thống. Quản lý nhiều kênh hỗ trợ tăng tính đồng bộ và dễ dàng theo dõi, quản lý các thông tin như tồn kho, đơn hàng, doanh số, kế toán... của tất cả các shop.

Quản lý tồn kho: Cho phép nhà bán hàng theo dõi và quản lý tồn kho của các sản phẩm, biến thể trên nhiều shop Shopee cùng lúc. Cập nhật kịp thời tình hình tồn kho, chính xác nhằm tránh tình trạng cháy hàng hoặc tồn kho không bán được. Quản lý tồn kho khoa học sẽ có cơ sở để bạn lập kế hoạch nhập hàng, đảm bảo nguồn cung ứng cho khách đặt hàng.

Kế toán: Tính năng quản lý toàn bộ sổ sách kế toán, báo cáo tài chính, hóa đơn, thu chi,... cho tất cả các gian hàng của bạn sẽ tăng tính minh bạch, chính xác trong việc theo dõi tình hình tài chính của shop. Đồng thời, tính năng kế toán cũng tạo điều kiện để chủ shop dễ dàng lập báo cáo tài chính, kê khai thuế.

Quản lý cơ bản với Kênh quản lý Shopee
Quản lý cơ bản với Kênh quản lý Shopee

Tổng quan hiệu quả hoạt động: Cung cấp bảng tổng hợp về tình hình tồn kho, doanh số, lợi nhuận... của toàn bộ các shop, giúp chủ shop đánh giá hiệu quả kinh doanh, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp để cải thiện hoạt động kinh doanh. Chủ shop có thể theo dõi các chỉ số cơ bản để phân tích xu hướng, lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Quản lý vị trí kho hàng: Quản lý vị trí hàng hóa trong kho là một phương pháp quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của kho. Bằng cách sắp xếp và sử dụng hợp lý không gian kho, doanh nghiệp có thể rút ngắn đáng kể thời gian tìm kiếm, lấy hàng và giao nhận với các đơn vị vận chuyển. Để thiết lập vị trí hàng trong kho, chúng ta cần dựa trên các tiêu chí như tần suất đặt hàng, kích thước, trọng lượng, độ ưu tiên giao hàng,.. để sắp xếp hàng hóa vào các khu vực khác nhau trong kho. Lập sơ đồ chi tiết về bố trí các hàng, lối đi, khu vực nhập/xuất hàng để tối ưu luồng vật tư và dán nhãn và đánh số rõ ràng tất cả các khu vực, giá, kệ, lối đi để dễ dàng định vị.

Quản lý tồn kho: Quản lý tồn kho là một nhiệm vụ quan trọng trong vận hành kho, đảm bảo doanh nghiệp luôn nắm bắt được số lượng hàng hóa hiện có, phục vụ tốt cho công tác đặt hàng, giao hàng. Các hoạt động chính trong quản lý tồn kho là kiểm kê định kỳ toàn bộ hàng hóa trong kho để đối chiếu với số liệu ghi trong hệ thống. Cập nhật số lượng hàng hóa vào hệ thống quản lý kho. Theo dõi hàng sắp hết hạn sử dụng, đảm bảo không để tồn đọng quá lâu.

Quản lý đơn hàng: Tập trung và quản lý tất cả các đơn hàng từ các kênh bán hàng khác nhau trên một hệ thống duy nhất giúp chủ shop dễ dàng theo dõi, xử lý và giao hàng cho khách hàng một cách hiệu quả. Tăng tính đồng bộ, giảm rủi ro nhầm lẫn hoặc bỏ sót đơn hàng.

Quản lý vị trí kho hàng: Cho phép thiết lập vị trí lưu trữ các sản phẩm trong kho một cách logic và khoa học, rút ngắn thời gian tìm kiếm và giao nhận hàng cho đơn vị vận chuyển.

Tạo mã vạch: Hỗ trợ tạo mã vạch cho sản phẩm, đơn hàng, kho hàng... giúp tự động hóa việc nhập liệu, quản lý kho chính xác và nhanh chóng hơn. Tăng tính chính xác, giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu, theo dõi vận đơn, sản phẩm.

Bài viết liên quan: Top 6 phần mềm quản lý chat đa kênh hiệu quả chủ shop nhất định phải biết

3.2 Quản lý đơn hàng toán diện hơn với phần mềm Vpage

Ngoài quản lý đơn hàng trên Shopee, chúng ta không thể không kể đến phần mềm Vpage - chuyên cung cấp trong việc quản lý đơn hàng, chốt đơn và tạo đơn tự động? Bạn muốn kinh doanh nhưng sẽ nghỉ 1 tiếng buổi trưa để học, Vpage chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn khi muốn quản lý đơn hàng toàn diện, hiệu quả.

Kết nối và đồng bộ sản phẩm giữa Nhanh.vn và Shopee

- Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể kết nối sản phẩm của Nhanh.vn với Shopee với nhau. Mọi chỉnh sửa về giá của sản phẩm trên phần mềm Nhanh.vn sẽ được tự động cập nhật lên Shopee và ngược lại.

- Nhà bán hàng có thể tự quản lý đồng bộ tồn kho, mỗi khi phát sinh đơn hàng sẽ chạy từ trên Shopee, tồn kho sẽ được tự động trừ chính xác và kịp thời. Giúp đồng nghiệp kiểm kê hàng hóa đơn giản, dễ dàng nắm bắt số lượng hàng hóa tồn kho.

20240408_M399lWrD.png
Kết nối và đồng bộ sản phẩm giữa Nhanh.vn và Shopee

Đồng bộ tin nhắn đa kênh

Đồng bộ tin nhắn trên các kênh như Shopee, Facebook về một hệ thống chat: Phần mềm Vpage cho phép doanh nghiệp quản lý và tương tác với khách hàng trên các kênh bán hàng như Shopee, Facebook Messenger, website từ một giao diện thống nhất. Thay vì phải sử dụng nhiều ứng dụng và giao diện riêng, doanh nghiệp có thể xử lý tất cả các tin nhắn từ khách hàng trên một hệ thống chat duy nhất.

  • Quản lý tin nhắn: Vpage có tính năng gắn nhãn tin nhắn phân loại cuộc trò chuyện để người bán có thể tìm kiếm và trả lời tin nhắn nhanh chóng.
  • Tính năng ẩn bình luận: Bạn có thể thiết lập để tự động ẩn bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng.
  • Vpage hỗ trợ quản lý linh hoạt, điều chỉnh hiển thị bình luận theo từng bài viết.
Đồng bộ tin nhắn trên sàn về Vpage
Đồng bộ tin nhắn trên sàn về Vpage 

Báo cáo doanh số bán, tình hình tài chính

Phần mềm Vpage cung cấp các báo cáo chi tiết về tình hình tài chính và doanh số bán hàng trên các sàn thương mại điện tử mà doanh nghiệp đang hoạt động. Các báo cáo gồm thông tin về số lượng đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi... trên từng sàn. Thông tin tài chính trong quá trình kinh doanh sẽ là căn cứ để bạn đưa ra quyết định kinh doanh và chiến lược marketing hiệu quả hơn.

Báo cáo tài chính sàn
Báo cáo tài chính sàn

Tính năng thống kê các đơn bán hàng chi tiết theo các trường thông tin

Thống kê đơn bán: Phần mềm Vpage cho phép tổng hợp và phân tích dữ liệu chi tiết về các đơn hàng của doanh nghiệp. Các thông tin như số lượng đơn, sản phẩm bán chạy, giá trị đơn hàng được hiển thị rõ ràng, giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng.

Thống kê đơn bán với VPage
Thống kê đơn bán với VPage

Cập nhật trạng thái, lịch trình đơn hàng

Phần mềm Vpage cho phép doanh nghiệp cập nhật và theo dõi trạng thái, tiến độ xử lý các đơn hàng. Doanh nghiệp có thể theo dõi các bước trong quy trình xử lý đơn hàng như khi đơn được tiếp nhận, đóng gói, đơn đang giao. Khi nắm rõ thông tin tiến độ giao hàng, shop sẽ kiểm soát và xử lý được các sự cố, từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cập nhật trạng thái, lịch trình đơn hàng
Cập nhật trạng thái, lịch trình đơn hàng

Chăm sóc khách hàng hậu mãi

Phần mềm Vpage hỗ trợ các hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi đơn hàng được giao. Doanh nghiệp có thể xử lý các phản hồi, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng nếu có. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sau bán hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại, tăng sự hài lòng, gắn kết của khách hàng và thúc đẩy các đơn hàng tiếp theo trong tương lai.

Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động sau khi khách chốt đơn
Cài đặt chăm sóc đơn hàng tự động sau khi khách chốt đơn

Ngoài ra, Hệ sinh thái Vpage còn có những tính năng khác như:

Kiểm soát số lượng đơn gửi, hạn chế tình trạng sót đơn hay mất đơn hàng. Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin khách hàng cũ cũng như tự cấp nhật thông tin khách hàng, Nhanh.vn giúp Báo cáo doanh thu và lợi nhuận của từng kênh theo số lượng đơn hàng. Cổng vận chuyển tiện lợi: Kết nối những hãng vận chuyển lớn nhất, so sánh cước giúp tiết kiệm chi phí giao hàng tối đa. Linh hoạt thay đổi dịch vụ tùy thích.

Đồng bộ và quản lý các kênh bán hàng trên một nền tảng thống nhất là một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Với việc xây dựng một hệ thống chat tích hợp, doanh nghiệp có thể quản lý và tương tác với khách hàng từ các kênh như Zalo, Telegram, Facebook trên một giao diện duy nhất. Các cuộc hội thoại và lưu trữ thông tin sẽ lưu ở cột cách tập trung, giúp nhân viên hỗ trợ khách hàng dễ dàng truy cập và phản hồi.

Kết nối những hãng vận chuyển lớn nhất
Kết nối những hãng vận chuyển lớn nhất

 Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage

Đồng bộ tin nhắn từ các kênh về 1 màn hình duy nhất

phần mềm bán hàng

Nhìn chung, hiện tại Microsoft chưa quét bản quyền nhiều máy, chúng ta nên ứng dụng phần mềm Vpage - chuyên cung cấp trong việc quản lý đơn hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc. Đừng quên 2 cách quản lý đơn hàng Shopee toàn diện, hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Tham khảo thêm: 2 cách cài đặt tin nhắn tự động Shopee X5 tỷ lệ chốt đơn hàng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm