TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

12 ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc, mới lạ, chưa có ở Việt Nam

05/07/2024

Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh với thị trường tràn đầy tiềm năng phát triển? Bạn muốn kinh doanh mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam để tạo sự khác biệt và hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể? Cùng Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn khám phá 12 ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc, mới lạ, chưa có ở Việt Nam trong bài viết này nhé!

12 ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc, mới lạ, chưa có ở Việt Nam

1. Hàng độc là gì?

Kinh doanh hàng độc, lạ là một hướng đi mới nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ mới tham gia thị trường. Sản phẩm độc, ít cạnh tranh đi kèm với giá cao và tệp khách hàng có thu nhập cao. Tuy nhiên, chúng ta phải tìm nguồn hàng giá cả tốt, chất lượng đảm bảo để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hàng độc là gì?

Hàng độc là gì?

Kinh doanh sản phẩm độc lạ ít người cung cấp có thể giúp chủ shop khẳng định được vị thế của mình và tạo ra cạnh tranh khác biệt trên thị trường.

Bạn nên tránh lựa chọn những sản phẩm quá hiếm gặp hoặc ít nhu cầu. Mặc dù những mặt hàng mới lạ là lợi thế cạnh tranh, nhưng nếu số lượng khách hàng tiềm năng quá ít, cửa hàng sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh và mở rộng quy mô.

Ngoài ra, việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm cũng là một chiến lược quan trọng. Thay vì chỉ tập trung vào một vài sản phẩm hiếm, cửa hàng có thể mở rộng thêm những mặt hàng liên quan nhằm đa dạng lựa chọn cho khách, giảm rủi ro và tăng cơ hội sinh lời trong kinh doanh.

Xem thêm: TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao"

2. TOP 12 ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc, mới lạ, chưa có ở Việt Nam

2.1 Bán thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình cần sự đầu tư lâu dài và mang lại những giá trị, năng lực tích cực. Thương hiệu cá nhân là điểm đặc trưng của một người, có thể là ngoại hình, tri thức, nghề nghiệp, tài năng,...

Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, bạn cần tự xác định giá trị mà bản thân mang lại cho cộng đồng là gì:

  • Hãy tìm hiểu kỹ về bản thân, những giá trị, điểm mạnh và điểm yếu của mình.
  • Xác định kỹ năng mà bạn giỏi và có thể đóng góp giá trị nào cho cộng đồng.
  • Bạn muốn trở thành người như thế nào? Lộ trình phát triển bản thân để trở thành hình mẫu đó?
  • Luôn luôn học hỏi và hoàn thiện bản thân.
Bán thương hiệu cá nhân

Bán thương hiệu cá nhân

Khi đã phát triển thương hiệu cá nhân thành công, sẽ có các cửa hàng, thương hiệu muốn hợp tác với bạn trong các sự kiện, chuỗi chương trình. Kinh doanh thương hiệu cá nhân tức là bạn sẽ truyền thông với những người theo dõi, ủng hộ bạn những thông tin, hình ảnh, video với thương hiệu của mình. Người theo dõi sẽ ủng hộ và tin tưởng bạn.

Đọc thêm: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

2.2 Dịch vụ nhận thiết kế chữ ký

Chữ ký là phương thức định hình thương hiệu cá nhân hoặc tổ chức hiệu quả. Chữ ký là một công cụ giúp nhận diện và đi kèm pháp lý, xác thực của người ký. Chúng ta ai cũng muốn có một chữ ký đẹp, thể hiện thương hiệu, đặc biệt là những người đang kinh doanh, buôn bán sản phẩm, dịch vụ.

Để sở hữu một mẫu chữ ký đẹp, uy tín và thể hiện phong cách riêng, chữ ký cần chỉn chu, rõ ràng và dễ nhận diện. Khách hàng, đối tác sẽ biết được chủ thể của những văn bản pháp lý, hợp đồng mà họ ký kết.

Dịch vụ nhận thiết kế chữ ký

Dịch vụ nhận thiết kế chữ ký

Đối với một vài doanh nhân, họ khá quan tâm đến yếu tố phong thủy. Họ muốn được thiết kế chữ ký hợp với mệnh, can chi để thu hút tài lộc, may mắn.

Với những nhu cầu như vậy, việc kinh doanh dịch vụ nhận thiết kế chữ ký khá sáng tạo. Bạn cần học hỏi, tìm hiểu về cách thiết kế chữ ký độc đáo, kết hợp cả yếu tố thẩm mỹ và phong thủy để tạo ra những chữ ký phù hợp cho khách hàng.

2.3 Thú cưng Marimo - Cầu gai Nhật Bản

Tảo cầu, còn được gọi là Marimo của Nhật Bản. Marimo có bộ lông mịn như nhung, hình cầu rất đáng yêu. Tảo là loài thực vật thủy sinh dễ chăm sóc, có thể phát triển và lớn lên mà không cần cho ăn.

Marimo được ví như "loài bất tử", là biểu tượng của sự may mắn và thường được dùng để trang trí nhà cửa, cửa hàng hoặc làm quà tặng.

Thú cưng Marimo - Cầu gai Nhật Bản

Thú cưng Marimo - Cầu gai Nhật Bản

Tại Việt Nam, Marimo vẫn còn chưa được biết đến nhiều. Đây có thể là mặt hàng kinh doanh tiềm năng nhờ đẹp độc lạ, dễ chăm sóc. Tảo cầu có thể sử dụng làm vật phong thủy, đồ trang trí, làm quà tặng,...

Ngoài Marimo, một sản phẩm khác từ Nhật Bản đang ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam là Air Bonsai - cây bonsai mini bay lơ lửng trên không trung. Bonsai mini này là sản phẩm kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật bonsai truyền thống. Bạn có thể dùng trang trí, tạo không gian sang trọng, yên bình cho căn phòng.

Tham khảo: TOP 15 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều, giảm thiểu rủi ro

2.4 Kinh doanh từ đặc sản địa phương

Kinh doanh đặc sản địa phương ngày nay khá cạnh tranh nhờ nhu cầu mua làm quà và muốn thưởng thức món ăn, đồ uống ngon các vùng miền của người tiêu dùng. Nhiều bạn trẻ muốn phát triển và quảng bá quê hương với bạn bè, kết nối các tỉnh thành với nhau. Các sản phẩm đặc sản địa phương thường được ưa chuộng nhờ chất lượng và nguồn gốc đảm bảo, thể hiện tính đặc trưng vùng miền đó. Người dân địa phương tự hào về sản phẩm Việt và luôn sẵn sàng ủng hộ, góp phần phát triển và gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống.

Kinh doanh từ đặc sản địa phương

Kinh doanh từ đặc sản địa phương

Một số ví dụ thành công trong lĩnh vực này có thể kể đến như kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng tre nứa, các sản phẩm từ dừa ở Bến Tre, bánh cốm Hà Nội, bánh tráng Tây Ninh, bánh pía Sóc Trăng, nước mắm Phú Quốc, nem chua Thanh Hóa, chả cá Nha Trang, chả mực Quảng Ninh, bánh ép Huế,... Những sản phẩm này vừa được ưa chuộng trong nước ưa chuộng vừa thu hút khách du lịch nước ngoài quan tâm.

Để kinh doanh đặc sản vùng miền, chúng ta cần truyền thông câu chuyện thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm và thiết kế bao bì đẹp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời, chính quyền địa phương truyền thông rộng rãi, tạo điều kiện và hỗ trợ ngân sách cũng sẽ giúp đặc sản địa phương phát triển hơn.

Nhìn chung, việc tận dụng các đặc sản địa phương để kinh doanh sẽ góp phần phát triển kinh tế, phát huy bản sắc văn hóa nổi bật của từng vùng miền, quảng bá du lịch hiệu quả.

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? 5 ý tưởng kinh doanh chắc chắn có lãi

2.5 Dịch vụ spa chăm sóc thú cưng

Công việc chăm sóc thú cưng đang ngày càng phát triển, đặc biệt là các thành phố lớn. Có nhiều tiệm bán thức ăn, spa chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng nhằm đáp ứng nhu cầu nuôi chó mèo. Đặc biệt, các dịch vụ đa dạng và chuyên sâu thì khá ít đơn vị cung cấp nên đây sẽ là thị trường tiềm năng.

Dịch vụ spa chăm sóc thú cưng

Dịch vụ spa chăm sóc thú cưng

Khi người ta nuôi thú cưng, họ sẽ chăm chút việc nuôi dưỡng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho thú cưng. Spa thú cưng nên tham khảo các dịch vụ, sản phẩm cơ bản như:

  • Bán các sản phẩm phụ kiện, đồ chơi, dụng cụ chăm sóc, quần áo,..
  • Dịch vụ tắm rửa, tỉa móng, cắt tỉa lông, tạo kiểu đẹp.
  • Dịch vụ chăm sóc, theo dõi và điều trị bệnh tật
  • Dịch vụ giữ thú cưng, dịch vụ giải trí cho thú cưng

Nếu chủ cửa hàng có kiến thức về y học thú y, hoặc đi học các khóa học đào tạo chuyên sâu thì nên kết hợp thêm các dịch vụ tiêm phòng, tư vấn chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho thú cưng. Đa dạng chất lượng dịch vụ và chuyên sâu sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của cơ sở.

Với sự phát triển hiện nay, kinh doanh dịch vụ spa chăm sóc thú cưng tại Việt Nam cần sự đầu tư nghiêm túc về mặt chuyên môn, kinh nghiệm, nguồn lực nhân sự, trang thiết bị và dịch vụ khách hàng.

2.6 Mở cửa hàng bán đồ ăn là các loại côn trùng

Kinh doanh món ăn từ côn trùng nghe có vẻ lạ đúng không? Thực tế cho thấy số lượng người sử dụng côn trùng như món ăn khá nhiều nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, chế biến đơn giản và giá cả phù hợp với nhiều túi tiền.

Ở những vùng có văn hóa ẩm thực độc đáo có chế biến các món đặc sản truyền thống từ côn trùng. Ví dụ như bọ cạp có giá dao động khoảng 25.000 đồng/con. Tắc kè khoảng 90.000 đồng/con và nhộng tằm khoảng từ 50.000 - 100.000 đồng/con.

Mở cửa hàng bán đồ ăn là các loại côn trùng

Mở cửa hàng bán đồ ăn là các loại côn trùng

Tuy nhiên, để kinh doanh thức ăn từ côn trùng, bạn cần biết cách chế biến, bảo quản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ hợp tác với những nhà cung cấp côn trùng chuyên nghiệp, có sẵn nguồn hàng để chủ động về nguồn cung ứng. Côn trùng không phải là sản phẩm dễ mua, dễ tìm và số lượng có giới hạn.

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cần nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, khẩu vị và đặc trưng của từng vùng để chế biến món ăn phù hợp, cung cấp dịch vụ tốt nhất, kích thích nhu cầu thưởng thức của khách hàng.

2.7 Kinh doanh thức uống, nguyên liệu detox cơ thể

Kinh doanh nước detox và nguyên liệu detox cơ thể có thể là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Trong những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể đã tăng lên đáng kể. Nhiều người quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe qua đường ăn uống nhờ các loại nước ép trái cây và rau củ giàu chất dinh dưỡng.

Kinh doanh thức uống, nguyên liệu detox cơ thể

Kinh doanh thức uống, nguyên liệu detox cơ thể

Để kinh doanh trong lĩnh vực này, chúng ta cần lưu ý những vấn đề:

  • Nghiên cứu thành phần trái cây, rau củ phù hợp để tạo ra các công thức nước detox đa dạng, đáp ứng nhu cầu làm đẹp da, tăng cường sức khỏe, giảm cân, thanh lọc cơ thể…
  • Đầu tư vào máy hấp, máy xay, máy ép chậm để tạo ra đồ uống, sữa chua, sản phẩm detox tươi ngon, giàu dưỡng chất. Hoặc bạn có thể kinh doanh menu detox, bán các nguyên liệu detox cơ thể cho mọi người tự chế biến.
  • Kết hợp bán trực tiếp tại cửa hàng, kinh doanh thêm trên các nền tảng mạng xã hội, app giao hàng để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

2.8 Cho thuê studio, trang phục chụp ảnh

Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội và nhu cầu xây dựng hình ảnh cá nhân ngày càng tăng, kinh doanh studio chụp ảnh cho thuê có thể là ngành khá hot trong tương lai.

Cho thuê studio, trang phục chụp ảnh

Cho thuê studio, trang phục chụp ảnh

So với việc mở một studio chụp ảnh truyền thống, chúng ta có thể cải tạo một căn phòng hoặc căn hộ theo phong cách riêng, dễ dàng thay đổi cách bài trí, tạo sự độc đáo để khách có thể đa dạng kiểu chụp, đáp ứng các ý tưởng phù hợp.

Bạn có thể kết hợp cho thuê trang phục, gợi ý concept để khách hàng lựa chọn, tối ưu thời gian và công sức.

2.9 Kinh doanh đồ handmade

Ưu điểm khi kinh doanh đồ handmade là có sự độc đáo và khác biệt trên từng sản phẩm. Nguyên liệu thân thiện với sức khỏe, sản xuất số lượng có giới hạn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh đồ handmade

Để bán sản phẩm handmade được giá tốt, chúng ta cần đảm bảo chất lượng, sản phẩm đáp ứng xu hướng, có độ bền và độ tỉ mỉ trên từng sản phẩm.

2.10 Bán nước xả vải tự chế

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo dựa trên phương pháp tự chế tạo nước xả vải handmade với hương thơm lạ, khác với sản phẩm nước xả đóng chai trên thị trường.

Nước xả vải tự chế với các hương thơm đặc biệt có thể tự điều chỉnh mùi hương theo các thành phần bạn thích.

Bán nước xả vải tự chế

Bán nước xả vải tự chế

Lợi thế:

  • Hướng đến đối tượng khách hàng là các phụ nữ nội trợ quan tâm đến các sản phẩm thiên nhiên an toàn, thân thiện với da.
  • Không sử dụng nhiều hoá chất như các sản phẩm nước xả thông thường.
  • Sử dụng các nguyên liệu đơn giản như baking soda/giấm trắng, chọn mùi hương tinh dầu phù hợp, muối Epsom rồi trộn các nguyên liệu này trong lọ thủy tinh là có thành phẩm nước xả.
  • Mùi hương của sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định công việc kinh doanh. Nếu bạn tạo được các mùi dễ chịu, phù hợp với xu hướng sẽ thu hút khách hàng quan tâm.

2.11 Dịch vụ tư vấn Marketing online

Đam mê kinh doanh và trở thành chủ doanh nghiệp riêng là mục tiêu đầy thách thức, nhưng không phải điều không thể đạt được. Với tư cách là một chuyên viên Marketing online
có chuyên môn cao, bạn đã sở hữu kiến thức và kinh nghiệm cơ bản để cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng.

Dịch vụ tư vấn Marketing online

Dịch vụ tư vấn Marketing online

Hãy cố gắng học hỏi và tìm tòi để hiểu rõ mọi khía cạnh của công việc, từ việc tìm kiếm ngách thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, lập kế hoạch kinh doanh dài hạn, đến việc triển khai các kênh thu hút khách hàng, truyền thông, tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Kinh doanh thì luôn cần đi kèm dịch vụ marketing online, đặc biệt là trong thời đại chuyển dần sang công nghệ 5.0. Nếu có ai không bắt kịp thì chắc chắn sẽ tụt lại phía sau, công việc kinh doanh sẽ không phát triển cùng với thị trường.

2.12 Mở dịch vụ phòng xả stress

Dịch vụ phòng xả stress khá phổ biến trên thị trường quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu giải tỏa căng thẳng, áp lực của con người trong xã hội ngày nay. Có nhiều người gặp vấn đề liên quan đến stress và áp lực trong cuộc sống và cần nơi giải tỏa.

Mở dịch vụ phòng xả stress

Mở dịch vụ phòng xả stress

Chi phí đầu tư cho phòng xả stress ban đầu không quá lớn, bạn chỉ cần thuê mặt bằng không gian nhỏ, tách biệt với thế giới bên ngoài để tạo cảm giác riêng tư và thoải mái cho khách hàng.
Trang bị các trò chơi, tình huống bất ngờ, dụng cụ để khách hàng xả stress (như gậy, bóng,...). Khách hàng sẽ thanh toán theo giờ sử dụng dịch vụ cùng với phí sử dụng các vật dụng. Chủ cơ sở phải lắp đặt camera giám sát để đảm bảo an toàn cho mọi người và ngăn ngừa các trường hợp tiêu cực xảy ra.

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã tổng hợp 12 ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc, mới lạ, chưa có ở Việt Nam để mọi người tham khảo. Mặc dù một số ý tưởng nghe có vẻ sẽ không ai làm nhưng thực ra lại rất phát triển ở các nước quốc tế. Các bạn có thể tham khảo và chọn lọc ý tưởng kinh doanh phù hợp với nhu cầu, định hướng riêng. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm