TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10 cách Livestream bán quần áo "triệu view", chốt đơn ầm ầm

17/06/2024

Livestream bán hàng đang là kênh bán hàng phổ biến và hiệu quả. Cùng Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage khám phá ngay TOP 10 cách Livestream bán quần áo "ngàn view", chốt đơn ầm ầm. Bài viết này sẽ chia sẻ cách chuẩn bị sản phẩm, kịch bản livestream đến tương tác khách hàng trong phiên live cụ thể.

TOP 10 cách Livestream bán quần áo

Nội dung chính [hide]

1. Lợi ích của việc sử dụng livestream để bán quần áo

Livestream kinh doanh quần áo đang được ưa chuộng trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày nay, các cửa hàng thường áp dụng livestream đa kênh để giới thiệu sản phẩm thật nhất, tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn. Một trong những hình thức bán hàng online hiệu quả là kinh doanh thời trang, phụ kiện quần áo.

Lợi ích của việc sử dụng livestream để bán quần áo

Lợi ích của việc sử dụng livestream để bán quần áo

Sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng quần áo là phiên live sẽ được khách hàng tiềm năng, bạn bè, bạn của bạn bè biết đến. Đầu tiên, livestream trên kênh Facebook ưu tiên hiển thị trên "bảng tin" của người dùng nhanh hơn các dạng bài viết, video khác. Mức độ tương tác và tiếp cận khách hàng khi livestream sẽ hiệu quả hơn.

Thứ hai, livestream giúp chủ shop giới thiệu sản phẩm một cách chân thực và trực tiếp nhất, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khách hàng cũng dễ dàng trao đổi, thắc mắc và đặt câu hỏi với chủ shop trong quá trình livestream. Người dùng có cơ hội nhìn thấy hình ảnh sản phẩm quần áo thật 100%, từ đó tăng mức độ tin tưởng, góp phần tăng tỷ lệ chốt đơn.

Thứ ba, tính năng livestream trên các nền tảng là miễn phí nên cửa hàng muốn quảng bá sản phẩm, trò chuyện trực tiếp với người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí quảng cáo và bán hàng cho shop.

Ngoài ra, việc livestream cũng giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo so với các hình thức khác, đồng thời mang tới hiệu quả tiếp cận và tương tác tốt hơn. Bên cạnh đó, chủ shop có thể tương tác trực tiếp với khách hàng qua mục bình luận, giải đáp và tư vấn sản phẩm dễ dàng hơn. Sự tương tác cũng giúp người xem cảm thấy gần gũi và tin tưởng cửa hàng cũng như sản phẩm.

Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên Facebook chốt đơn tự động, hiệu quả

2. TOP 10 cách Livestream bán quần áo "triệu view", chốt đơn nhanh gọn

2.1 Post bài thông báo livestream trên tất cả các nền tảng MXH

Các chủ shop bán quần áo online nên đăng bài giới thiệu phiên livestream trước ít nhất 1 ngày để khách hàng, bạn bè biết thời gian, sắp xếp tham gia săn sale, trò chuyện.

Nếu nhắm đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, thì thời gian đăng bài phù hợp là từ 11 - 12h trưa hoặc 20 - 21h tối. Còn nếu hướng đến khách hàng là nhân viên văn phòng, thì khung giờ livestream phù hợp là 15 - 16h chiều hoặc từ 20 - 22h tối.

Nội dung bài đăng cần nêu rõ chủ đề và giá trị hoặc lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi tham gia xem livestream. Bài đăng nên có content bất ngờ,gây chú ý và tạo sự tò mò cho khách hàng. Ví dụ: "Livestream 20:00 độc quyền trên kênh TikTok @abc với các deal hời đồng giá 119k, 299k. Xả kho hàng cũ với giá sốc, đừng bỏ lỡ nhé!"

Việc thông báo trước sản phẩm và nội dung phiên livestream sẽ giúp những người quan tâm nắm được thời gian tham gia. Nội dung cần ngắn gọn, hấp dẫn để quảng cáo nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

2.2 Chuẩn bị kỹ lưỡng công cụ hỗ trợ livestream, kết nối

Khi bạn livestream tại nhà, bạn cần bố trí không gian có ánh sáng, background, âm thanh yên tĩnh. Không gian được chiếu sáng đầy đủ, không bị nhiễu âm thanh hay yếu tố khách quan khác. Việc sắp xếp đồ đạc và trang trí cần thể hiện chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Nếu livestream tại cửa hàng, không gian phải sạch sẽ, góc máy điện thoại live có thể xem rõ sản phẩm đầy đủ.

Chuẩn bị kỹ lưỡng công cụ hỗ trợ livestream, kết nối

Chuẩn bị kỹ lưỡng công cụ hỗ trợ livestream, kết nối

Để phiên livestream bán quần áo hiệu quả, việc chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ và đảm bảo kết nối internet ổn định rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần có điện thoại camera chất lượng cao, để hình ảnh sản phẩm rõ nét và chân thực. Điện thoại thông minh được sạc đầy pin, tránh tình trạng sập nguồn, mất kết nối với khách hàng khi livestream.

Một yếu tố quan trọng khác là kết nối mạng phải ổn định, khi phát live máy thường bị nóng, nếu kết nối mạng bị treo, giật sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng livestream và giảm sự chú ý của khách hàng. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn luôn tốt.

Để quá trình livestream được thuận lợi, bạn cần chuẩn bị một chân đế cố định để điện thoại, đèn hắt sáng và khi live bạn nên cầm sản phẩm, thử hoặc test sản phẩm để khách hàng có thể quan sát rõ ràng.

Ánh sáng phải đầy đủ để làm nổi bật sản phẩm, âm thanh không bị nhiễu, tránh ảnh hưởng đến chất lượng livestream. Phông nền gọn gàng, tránh dùng màu sặc sỡ sẽ ảnh hưởng người livestream và sản phẩm. Bạn nên dùng phông nên trắng để giúp livestream trở nên thu hút hơn, dễ nhìn. Phông nền nên để tên thương hiệu và logo của cửa hàng, để tạo ấn tượng tốt và người xem sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn.

Vpage - Phần mềm tự động chốt đơn trên Livestream Facebook

Tiết kiệm 70% thời gian, chi phí nhân sự

tìm hiểu thêm

Chốt đơn trên Livestream

2.3 Sắp xếp quần áo, phụ kiện gọn gàng trong buổi livestream

Livestream bán hàng đã trở thành một kênh bán hàng phổ biến trong thời gian gần đây. Để tăng trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, các shop nên chuẩn bị kỹ trước phiên live. Trước tiên, chuẩn bị quần áo gọn gàng, quần áo được ủi phẳng và treo sẵn trên giá. Khách hàng dễ nhìn thấy và bình luận muốn tư vấn sản phẩm nào, hỏi giá sản phẩm nào.

Sắp xếp quần áo, phụ kiện gọn gàng trong buổi livestream

Sắp xếp quần áo, phụ kiện gọn gàng trong buổi livestream

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị nhiều size và đủ màu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu cá nhân. Với những bước chuẩn bị chu đáo, livestream bán quần áo sẽ tạo được ấn tượng tốt, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chủ cửa hàng.

2.4 Xây dựng kịch bản livestream độc đáo, để lại điểm nhấn sâu sắc

Để lên kịch bản livestream thu hút khách hàng, chủ shop thời trang cần bố trí kịch bản live phù hợp.

  • Phần mở đầu: Hiểu sản phẩm, truyền thông sản phẩm, xây dựng ý tương nội dung cho các bên phù hợp. Trò chuyện, tương tác với người xem và trao đổi sôi nổi, tạo minigame, chia sẻ quà để tăng tương tác cho khách hàng.
  • Phần giữa: Trình bày sản phẩm một cách chuyên nghiệp, rõ ràng, lên deal theo thứ tự, chuẩn bị hậu cần cho kênh live, kêu gọi mọi người heo dõi kênh.
  • Phần cuối: Trao quà theo cam kết ở đầ. Khuyến khích người xem follow để nhận thông báo về các buổi livestream sau

Lưu ý: Giữ thái độ thành thật, không thần thánh hóa sản phẩm để tránh làm khách hàng thất vọng.

Báo cáo sản phẩm cần cung cấp đầy đủ các thông tin mã hàng, tên sản phẩm, đơn giá, kho, thành tiền... Khi livestream bán quần áo, việc thành thật với khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng niềm tin và tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực. Thay vì thần thánh hóa, nói quá về sản phẩm, bạn nên cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác và khách quan về chất lượng, đặc điểm và ưu điểm và nhược điểm của từng sản phẩm.

Khi khách hàng cảm thấy bạn đang thực sự quan tâm đến nhu cầu và sự hài lòng của họ, thay vì chỉ muốn bán hàng, họ sẽ tin tưởng vào bạn và sản phẩm của bạn hơn, họ có thể quay lại mua hàng trong tương lai và giới thiệu cửa hàng cho những người khác.

Đọc thêm: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

2.5 Người livestream cần am hiểu về thời trang và có sức ảnh hưởng

Một ví dụ cụ thể là bạn có thể tổ chức các minigame đơn giản trong livestream, họ sẽ xem share hoặc like để tặng quà, đây là hình thức mở rộng đối tượng khách hàng, tăng cơ hội bán hàng cho shop quần áo của bạn.

Phối giày dép thích hợp với trang phục cũng là gu ăn mặc, cách phối đồ phù hợp sẽ dễ chốt đơn hàng. Khi trình diễn sản phẩm, bạn nên di chuyển từ từ, không nên quá vội vàng mà xoay người từ trái sang phải, từ trước ra sau để khách hàng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm.

Nên thể hiện sự thân thiện và tích cực trong suốt quá trình livestream. Luôn tươi cười, tương tác với những phản hồi tích cực của khách hàng để tạo cảm giác gần gũi. Khuyến khích khách hàng tương tác bằng cách để lại bình luận, số điện thoại.

Người livestream cần am hiểu về thời trang

2.6 Quà tặng hấp dẫn trong livestream, giữ chân người xem

Khi livestream bán hàng, shop thường có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ưu đãi cho khách hàng mua sắm trên live và cách tương tác tích cực với khách hàng để giữ chân người xem và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một trong những cách hiệu quả là giới thiệu các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trong phiên livestream. Shop có thể chia sẻ về các ưu đãi, cách sử dụng mã giảm giá hoặc những phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng xem live, mini game,.... nhằm tạo thêm động lực cho người xem để tiếp tục theo dõi và mua sắm.

Quà tặng hấp dẫn trong livestream, giữ chân người xem

Quà tặng hấp dẫn trong livestream, giữ chân người xem

Ngoài ra, bạn cũng nên hướng dẫn khách hàng cách đặt hàng, thanh toán và nhận hàng, kiểm tra sản phẩm sau khi mua hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi mua sắm trên phiên livestream của bạn.

Một cách khác để thu hút và giữ chân người xem là tạo sự độc đáo cho sản phẩm. Ví dụ, bạn có thể đưa ra các quà tặng kèm theo sản phẩm hoặc những gói quà xinh xắn, hấp dẫn, tăng động lực cho người xem mua hàng.

Quan trọng hơn, bạn cần tạo được sự kết nối và tương tác tích cực với khách hàng qua livestream. Nếu bạn có thể xây dựng được niềm tin và sự gắn kết với họ, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành, thường xuyên quay lại mua sắm.

Tham khảo: Top 7 phần mềm quét đơn Livestream tốt nhất năm 2024

2.7 Livestream khung giờ "vàng", nhiều người truy cập MXH nhất

Khi bạn muốn livestream bán sản phẩm quần áo, các shop nên xác định khung giờ phát livestream sao cho thu hút được lượng người xem cao nhất. Các khung giờ vàng hiện nay là 11h - 13h trưa và 20h - 22h tối. Đây là thời điểm mà đa số mọi người nghỉ ngơi, đã tan làm, về nhà và có thời gian rảnh rỗi để xem thông tin mạng xã hội. Họ thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin, giải trí, thời gian "vàng" để tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, thời lượng livestream nên tối ưu trong khoảng từ 30 đến 60 phút để giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng, trả lời thắc mắc mà không quá dài, mất thời gian.

2.8 Kết hợp Livestrem bán hàng đa kênh

Để kết hợp livestream bán hàng quần áo đa kênh trên Facebook, Shopee, TikTok Shop và các nền tảng khác, bạn có thể sử dụng công cụ để tối ưu quy trình hiệu quả.

Lựa chọn nền tảng livestream và đa kênh:

  • Facebook: Sử dụng Facebook Livestream tương tác trực tiếp với khách hàng. Bạn có thể đặt câu hỏi và trả lời trực tiếp từ người xem, tạo sự kiện livestream, gắn thẻ bạn bè và khách hàng. Facebook là một trong những nền tảng lớn với lượng người dùng đông đảo, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Shopee: Sử dụng Shopee Live để phát trực tiếp các sản phẩm đã đăng bán trên Shopee. Shopee Live có thể giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến, lượng người xem.Nền tảng này rất phù hợp với việc kinh doanh trực tuyến và có nhiều tính năng hỗ trợ livestream như gửi quà, chia sẻ, bình luận.
  • TikTok: Sử dụng TikTok phát live thì khá thu hút người dùng. Video TikTok có khả năng lan tỏa nhanh nhờ nội dung thu hút, đặc biệt là các video ngắn, sáng tạo, bổ sung kiến thức và giải trí.
  • Instagram: Sử dụng Instagram Live để tương tác với người theo dõi, giới thiệu các sản phẩm mới và kết nối với khách hàng. Instagram có lượng người dùng lớn, người dùng thường chia sẻ các nội dung hình ảnh, video thu hút
Kết hợp Livestrem bán hàng đa kênh

Kết hợp Livestrem bán hàng đa kênh

Bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý livestream đa kênh như Restream, Streamlabs, Streamyard để phát trực tiếp đồng thời trên nhiều nền tảng khác nhau.

2.9 Tăng tương tác, hỗ trợ nhiệt tình với người xem

Chủ động bắt chuyện với người xem, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Lắng nghe và trả lời câu hỏi của khách hàng và thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề mà khách hàng đang cần tư vấn. Shop nên hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bước giải quyết cách giặt, bảo quản quần áo phù hợp, ủi đồ nhiệt độ như thế nào. Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng quần áo, phối đồ.

Gợi ý các cách kết hợp, phối áo quần phù hợp với công việc, hoạt động khác nhau của khách hàng. Tránh sử dụng những thuật ngữ, câu từ quá chuyên môn, khó hiểu hoặc giải thích các khái niệm, tính năng dài dòng. Quần áo thì bạn nên sử dụng các ví dụ, hình ảnh minh họa để khách hàng dễ hình dung. Trong phiên live, host nên trao đổi và nói chuyện với khách hàng một cách thân thiện, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình mua hàng.

Tạo sự tương tác với khách hàng bằng cách hỏi ý kiến, đưa ra các câu hỏi để khách hàng có thể tham gia vào cuộc trò chuyện. Host live nên chủ động hỏi ý kiến, lắng nghe phản hồi của khách hàng và đưa ra các câu hỏi mở để khách hàng có thể chia sẻ thêm thông tin, ý kiến.

Trao đổi, thảo luận các vấn đề với khách hàng để lại bình luận để tìm ra những giải pháp, khuyến khích khách hàng tích cực tham gia xem live và trao đổi nhiệt tình.

Tăng tương tác, hỗ trợ nhiệt tình với người xem

Tăng tương tác, hỗ trợ nhiệt tình với người xem

2.10 Học hỏi và trau dồi kỹ năng livestream từ chuyên gia, KOLs

Để các phiên livestream diễn ra tốt hơn, thu hút và tăng hiệu quả chốt đơn hơn, chúng ta cần học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng livestream từ chuyên gia, KOLs nổi tiếng.

Tìm hiểu các chuyên gia và KOLs trong lĩnh vực livestream và bán quần áo trực tuyến, theo dõi và nghiên cứu nội dung livestream của các case này. Bạn có thể học hỏi, hiểu cách họ tương tác với khán giả, dẫn dắt buổi livestream, xây dựng nội dung và quản lý sản phẩm như thế nào.

Tham gia các khóa học, hội thảo, sự kiện về digital marketing, kỹ năng livestream và bán hàng trực tuyến, các khóa học livestream hoặc bán hàng của các chuyên gia.

Kết nối trực tiếp với các chuyên gia và KOLs để học hỏi từ kinh nghiệm thực tế qua các nền tảng LinkedIn Learning, Udemy. Hợp tác với những người nổi tiếng để học hỏi cách xây dựng chiến lược và nội dung. Bạn nên thực hành livestream thường xuyên để cải thiện kỹ năng, đánh giá và điều chỉnh sau mỗi phiên livestream để cải thiện tốt hơn.

Ngoài học hỏi kỹ năng và cách thức live, chúng ta nên theo dõi các xu hướng mới về công nghệ và sự thay đổi của xu hướng. Không ngừng kiên trì và học hỏi để tiến xa hơn trong sự nghiệp livestream bán hàng trực tuyến.

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn đã cùng bạn khám phá TOP 10 cách Livestream bán quần áo "triệu view", chốt đơn ầm ầm. Chúc các bạn bỏ túi được những tips trước khi chuẩn bị livestream. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm