TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Reel Instagram là gì? Khám phá cách dùng đơn giản cho người mới

06/07/2024

Reel Instagram là gì? Bạn muốn học cách quay, chỉnh sửa và đăng tải video ngắn ấn tượng, kèm các mẹo tăng tương tác và tìm kiếm tiện lợi cho người dùng? Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage sẽ chia sẻ nội dung cụ thể Reel Instagram là gì? Khám phá cách dùng đơn giản cho người mới trong bài viết này nhé.

Reel Instagram là gì? Khám phá cách dùng đơn giản cho người mới

1. Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là tính năng độc đáo trên mạng xã hội Instagram, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn tối đa 60 giây. Video reels tương tự như các nền tảng Facebook và TikTok.

Instagram Reels là gì?
Instagram Reels là gì?

Với Reels, người dùng có thể tự do sáng tạo quay dựng, chỉnh sửa, thêm văn bản, nhãn dán, tùy chỉnh bộ lọc, hiệu ứng và ghép nhạc nền. Sau khi đăng tải, video sẽ được nền tảng phân bổ và chia sẻ đến những người theo dõi kênh của bạn hoặc bạn bè của họ.

Ngoài việc chia sẻ nội dung cá nhân, Reels còn là phương thức mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sử dụng để quảng bá, truyền thông sự kiện, sản phẩm, dịch vụ của họ.

Reels dưới dạng video mang lại cảm giác sinh động và truyền tải thông điệp từ người sáng tạo đến người xem gần gũi, thân thiện hơn. Các tính năng chỉnh sửa hình ảnh, chèn âm thanh, thêm nhãn dán, hiệu ứng trên Reels thu hút người xem tốt hơn so với các bài đăng thông thường. Con người thường sẽ ghi nhớ thông tin hình ảnh động và video tốt hơn nên Reels sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ, kể cả với khách hàng mới. 

Tham khảo: Cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook

2. Xu hướng sử dụng Instagram Reels hiện nay

Instagram Reels đang trở thành xu hướng nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là thương hiệu cá nhân và các nhãn hàng. Theo Socialinsider, tỷ lệ tương tác của Instagram Reels đạt 2.7%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tương tác của Stories (0.3%), Feed (1.1%). Các bạn có thể tạo sự thu hút từ người dùng trên Instagram bằng Reels.

Đáng chú ý, người dùng thường dành khoảng 30 phút mỗi ngày để xem Reels, video bởi nội dung tác động tích cực đến nhu cầu xem và các video chỉnh sửa ấn tượng, chuyên nghiệp, truyền tải được thông điệp.

Xu hướng sử dụng Instagram Reels hiện nay
Xu hướng sử dụng Instagram Reels hiện nay

Ngoài những lợi ích đã đề cập, Instagram Reels còn có khả năng cạnh tranh cao nhờ được ưu tiên hiển thị trên Explore Page của Instagram. Người dùng có thể khám phá những nội dung quảng cáo mới mẻ và hấp dẫn từ các tài khoản khác nhau trên Explore Page. Các thương hiệu, nhãn hàng, nhà tiếp thị muốn tiếp cận một lượng người xem ngoài người theo dõi thì có thể sử dụng Reels để Instagram đề xuất đối tượng liên quan rộng hơn.

Người dùng Instagram thường quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem một video trên Instagram. Reels Instagram là công cụ hiệu quả giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi và khuyến khích khách hàng thực hiện chuyển đổi thành đơn hàng, nhắn tin, theo dõi trang...

Đọc ngay: Facebook Reels là gì? Chi tiết cách sử dụng Reels cho người mới

3. Cách đăng video Reels Instagram đơn giản cho người mới

Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng Instagram trên điện thoại, bạn có thể tải ứng dụng hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bước 1: Sau khi cài đặt và mở ứng dụng Instagram, bạn thực hiện đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, chúng ta sẽ click vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải phí trên màn hình và chọn "Reels".

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng đồng hồ để set thời lượng quay video và khoảng thời gian đếm ngược video. Sau đó, nhấn nút "Hẹn giờ" để xác nhận khung giờ.

Set thời gian reels

Set thời gian reels

Bước 3: Để chọn bài hát nhạc nền phù hợp cho video Reels, bạn chọn biểu tượng nốt nhạc và nhập tên bài hát hoặc từ khóa như ca sĩ, tên bài hát, album vào thanh tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu lại bài hát đó nếu muốn sử dụng lại trong những lần quay video sau. Chúng ta chỉ cần chọn biểu tượng thước phim ở giữa màn hình, chọn video, âm thanh mong muốn và nhấn "Lưu file âm thanh".

Bước 4: Tiếp theo, bạn có thể chèn nhãn dán, biểu thượng trang trí bằng cách chọn biểu tượng cây bút như trên Story Instagram. Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ âm thanh của video ở các mức 1x, 2x, 3x, 4x, 5x.

Chọn âm thanh và tốc độ quay video

Chọn âm thanh và tốc độ quay video

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất các thiết lập, bạn nhấn nút chính giữa để bắt đầu quay video. Khi video được quay xong, bạn có thể chọn biểu tượng cây kéo để cắt lại đoạn video mong muốn.

Bước 6: Bạn có thể tiếp tục chèn thêm các yếu tố như văn bản, GIF, sticker, bút vẽ... vào video Reels như trên Story Instagram. Khi đã hoàn tất chỉnh sửa video, bạn nhấn nút "Chia sẻ" ở dưới cùng để đăng bài viết Reels hoặc chia sẻ trực tiếp lên Story của mình.

Chia sẻ reel lên bảng tin

Chia sẻ reel lên bảng tin

Bước 7: Video Reels của bạn sẽ được đăng lên Instagram và hiển thị trong kho video Reels. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở video đó để xem thêm các tùy chọn liên quan đến video.

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước đăng video Reels trên Instagram một cách đơn giản và nhanh chóng.

Bài viết liên quan: Bật mí cho bạn các cách kiếm tiền từ Facebook Reels đáng xem nhất

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

TIện lợi cho cả đôi bên - người bán - người mua

dùng thử miễn phí

4. Mẹo để đăng clip Reels instagram viral "triệu view"

Tận dụng sức mạnh của Instagram Reels: Với khả năng tiếp cận và tương tác cao, Instagram Reels đang trở thành một kênh marketing hiệu quả giúp các thương hiệu, nhãn hàng và cá nhân có thể tiếp cận đến danh sách khách hàng xuyên biên giới, hàng triệu lượt người xem tiềm năng quan tâm đến nội dung video. Vậy video Reels "triệu view" trên Instagram cần có những chuẩn bị như thế nào?

Mẹo để đăng clip Reels Instagram viral "triệu view"

Mẹo để đăng clip Reels Instagram viral "triệu view"

Nội dung hấp dẫn và đa dạng: Yếu tố then chốt để thu hút sự chú ý của người xem chính là nội dung video ấn tượng, mang lại giá trị hoặc thông tin bổ ích cho người xem. Bạn cần tạo ra những video có nội dung gần gũi, ấn tượng và thu hút người xem. Tập trung vào những chủ đề đang xu hướng, câu chuyện truyền cảm hứng, review dịch vụ hoặc sản phẩm, gắn với trải nghiệm cá nhân mà người xem quan tâm. Ngoài ra, các video mang tính giáo dục, vui nhộn hoặc các video hướng dẫn cũng rất được nhiều người quan tâm.

Sáng tạo trong cách thể hiện: Ngoài nội dung, cách thức thể hiện qua lời nói, kịch bản, góc quay, bối cảnh cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần sáng tạo trong cách diễn đạt ý tưởng, phối hợp sử dụng các hiệu ứng, công cụ chỉnh sửa video chuyên nghiệp để dựng các video thu hút, giữ chân người xem.

Tối ưu thời lượng video: Thời lượng video cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến mức độ tương tác và lượt xem của video Reels. Thông thường, các video Reels có độ dài từ 15-60 giây sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. Bạn cần cân bằng giữa việc truyền tải đầy đủ nội dung truyền thông và giữ cho video không quá dài, bị lan man nhàm chán mà tập trung luôn vấn đề chính.

Sử dụng hashtag hiệu quả: Việc sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung video sẽ giúp nền tảng Instagram phân bổ video của bạn đến đúng với tệp người xem đang quan tâm, có khả năng quan tâm hoặc có tìm kiếm về chủ đề đó. Hãy xem thử những video hot lên xu hướng, nhiều người xem họ sử dụng hashtag như thế nào và áp dụng những hashtag có lượng tìm kiếm cao nhưng chưa quá bão hòa vào bài đăng của bạn.

Với những mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những video Reels "triệu view" trên Instagram, hỗ trợ quy trình marketing hiệu quả, tối ưu hơn cho thương hiệu của mình.

5. Thuật toán Instagram Reels hoạt động như thế nào?

Thuật toán Reels của Instagram sử dụng nhiều yếu tố để xác định các video nào sẽ được phân bổ và hiển thị trên feed người dùng. Các yếu tố cơ bản tác động gồm có:

Mức độ ương tác: Thuật toán sẽ xem xét lượt thích, lượt bình luận, chia sẻ và các tương tác khác của người dùng với các video Reels. Những video có nhiều tương tác của người dùng thường sẽ được ưu tiên hiển thị trên bảng feed hơn.

Thuật toán Instagram sẽ phân tích nội dung và chủ đề của các video Reels, sau đó sẽ đề xuất người dùng thích và gợi ý các video tương tự dựa vào hành vi họ xem video, tìm kiếm từ khóa, theo dõi các tài khoản khác.

Thuật toán Instagram Reels hoạt động như thế nào?
Thuật toán Instagram Reels hoạt động như thế nào?

Dựa trên những video mà người dùng thường xem và tương tác trong một thời gian, thuật toán sẽ cố gắng đề xuất những chủ đề và concept video phù hợp với sở thích của họ, đáp ứng nhu cầu muốn xem những video liên quan, tương tự của người dùng.

Độ phổ biến video của những người dùng, tài khoản cá nhân hoặc thương hiệu nổi tiếng, có nhiều người theo dõi thường sẽ được ưu tiên hiển thị hơn trên bảng tin, bảng feed, reels.

Thời gian đăng tải video mới cũng sẽ được ưu tiên so với những video đã đăng cũ hơn. Thuật toán Reels sẽ liên tục học hỏi và cải thiện tần suất phân bổ dựa trên hành vi của người dùng, nhằm mục đích cung cấp những video thu hút nhất, phù hợp nhất cho mỗi cá nhân. Quá trình cá nhân hóa người dùng được nền tảng thực hiện một cách chuyên nghiệp nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

Tham khảo: Quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels - Mỏ vàng cho chủ shop 2024

6. So sánh nền tảng Instagram Reels vs TikTok

TikTok, Instagram Reels và Facebook Reels đều là những nội dung, phương thức được quay dưới dạng video ngắn để truyền thông hoặc đăng tải lên mạng xã hội. Sau đây là một số điểm khác biệt giữa chúng mà Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage tổng hợp được.

TikTok là một nền tảng được thiết kế dành riêng cho những video ngắn, trong khi Instagram Reels và Facebook Reels chỉ là một tính năng nhỏ trong nền tảng lớn của mạng xã hội Instagram và Facebook.

Thời lượng tối đa của một video trên TikTok là 10 phút, trong khi Reels trên Instagram chỉ hỗ trợ 30 giây và Reels Facebook là 90 giây: TikTok hiện tại đã cho phép người dùng tạo video dài tối đa 10 phút, mở rộng khả năng sáng tạo và truyền tải thông điệp. Instagram Reels thì lại giới hạn thời lượng video ở 60 giây, người dùng nên tập trung vào nội dung ngắn gọn và đáng chú ý.

TikTok cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào thư viện nhạc rộng lớn, cho phép người dùng sử dụng các bài hát nguyên bản trong video của họ để chúng ta không cần chuyển qua ứng dụng khác để ghép nhạc. Instagram Reels có thư viện nhạc riêng, nhưng không thể sử dụng các bản nhạc nguyên bản như TikTok và người tham gia sẽ hạn chế khả năng sáng tạo âm nhạc.

So sánh nền tảng Instagram Reels vs TikTok
So sánh nền tảng Instagram Reels vs TikTok

TikTok cung cấp nhiều hiệu ứng, bộ lọc, giúp người dùng có thể thực hiện các thước phim sáng tạo nhờ công cụ chỉnh sửa video nâng cao, dễ sử dụng. Instagram Reels có tính năng sáng tạo cơ bản hơn, tập trung vào quay, dựng, chỉnh sửa và ghép videol thêm nhạc. Khả năng sáng tạo của nhà bán hàng cũng sẽ được đa dạng như TikTok.

Khi người dùng tải video trên TikTok nổi tiếng với thuật toán khám phá nội dung cá nhân hóa mạnh mẽ, giúp người dùng phát hiện và tương tác với tài khoản, các video phù hợp. Instagram Reels sẽ kết hợp thuật toán của mạng xã hội Instagram để đề xuất nội dung dựa trên hành vi và tương tác của người dùng, nhưng sẽ không quá cá nhân hóa như TikTok.

Đối với người dùng mới, việc bắt đầu sáng tạo và đăng Reels tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Instagram, vuốt màn hình sang trái để truy cập vào tab Reels, rồi bắt đầu ghi video. Nền tảng Reels Instagram cho phép người dùng quay, thêm âm nhạc, chỉnh sửa và chèn nhãn dán, hiệu ứng cũng như các tính năng sáng tạo khác mà chúng ta chưa khám phá. Sau khi sử dụng hoàn tất hoặc tạm ổn, bạn có thể chia sẻ Reels của mình lên dòng thời gian cá nhân hoặc chia sẻ lên các trang cá nhân khác.

Một điều quan trọng cần lưu ý là thuật toán của Instagram sẽ đề xuất những Reels liên quan đến hành vi, sở thích cá nhân của bạn, giúp tài khoản mở rộng khám phá khách hàng mới và tương tác. Hãy tích cực tham gia bằng cách thích, chia sẻ, bình luận các Reels mà bạn thấy thú vị, bạn yêu thích. Với sự đơn giản và tính năng sáng tạo của Reels, người dùng mới cũng có thể nhanh chóng tìm thấy cách thể hiện bản thân trên nền tảng Instagram tiện lợi.

Reel Instagram là gì? Bạn muốn học cách quay, chỉnh sửa và đăng tải video ngắn ấn tượng, kèm các mẹo tăng tương tác và tìm kiếm tiện lợi cho người dùng? Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage sẽ chia sẻ nội dung cụ thể Reel Instagram là gì? Khám phá cách dùng đơn giản cho người mới trong bài viết này nhé.
 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm