TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở quán phở bùng nổ doanh số mà bạn nên biết 2024

-01/01/2024

Phở được coi là một món ăn truyền thống của người Việt rất được nhiều người yêu thích. Bắt đầu để kinh doanh quán phở không phải là một điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên, để kinh doanh bùng nổ doanh số thì cần phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể. Mở quán phở cần phải chuẩn bị những gì? Một vài gợi ý dưới đây của Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ giúp ích cho bạn nhé!

Kinh nghiệm mở quán phở bùng nổ doanh số mà bạn nên biết 2024

1. Mở quán phở cần chuẩn bị những gì?

Dù kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào khi có kế hoạch kinh doanh cụ thể thì sẽ giúp việc kinh doanh của bạn bùng nổ doanh số hơn. Trước khi mở quán phở bạn cần chuẩn bị kỹ những vấn đề sau đây.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là công việc giúp bạn sẽ đánh giá được tổng quan về tình hình kinh doanh trên thị trường. Từ đó sẽ đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Thị trường này có tiềm năng không? Đặc điểm của thị trường? Đối thủ cạnh tranh là ai? Đối tượng khách hàng là ai? Đây là những câu hỏi sẽ được trả lời khi bạn tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường kinh doanh phở 1 cách kỹ lưỡng.

20230804_6z0i5p5p.png

Nghiên cứu thị trường các quán phở hiện nay một cách kỹ lưỡng

Chuẩn bị nguồn vốn

Nguồn vốn chính là yếu tố quyết định tới quy mô kinh doanh quán phở của bạn. Với số nguồn vốn có hạn, bạn cần phải phân bổ nguồn vốn sao cho hợp lý từ chi phí cho thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, chi phí mua nguyên vật liệu, thiết bị,...

Lựa chọn mặt bằng

Để lựa chọn được một mặt bằng để kinh doanh quán phở không phải là một điều dễ dàng. Khi lựa chọn mặt bằng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn mặt bằng phù hợp với số vốn mình đang có để chi tiêu hợp lý
  • Mặt bằng thoáng mát, có chỗ để xe thoải mái.
  • Văn hóa môi trường xung quanh văn minh.
  • Có vị trí dễ tìm, tốt nhất nên là mặt đường.
  • Giao thông đi lại thuận tiện.

Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm

20230804_MGeK4BBM.png

Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm

Nguyên liệu chính là yếu tố quyết định đến hương vị của tô phở có thơm ngon, đậm vị hay không. Khi mở quán phở, bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể hợp tác với một số bên chuyên cung cấp nguyên liệu cho quán phở để thương lượng với mức giá tốt hơn.

Bạn hãy luôn luôn đảm bảo rằng nguyên vật liệu của bạn luôn tươi ngon hàng ngày. Bởi vì đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đồ ăn tại quán của bạn.

Thiết kế, trang trí quán phở

Thiết kế trang trí quán phở ấn tượng cũng là cách giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới cũng như tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm từ những quán ăn khác để lên ý tưởng trang trí cho không gian quán của mình. Ngoài ra, bạn cùng đừng quên sắp xếp sao cho vừa hợp lý vừa tận dụng được tối đa không gian của quán để phục vụ khách hàng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Phong thái phục vụ và thái độ của nhân viên chính là yếu tố quyết định khách hàng có trở lại quán của bạn hay không đó. Chính vì vậy bạn đừng coi nhẹ khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp.

Khi tuyển nhân viên cho quán phở thì nên chú ý một số yếu tố sau:

  • Nhanh nhẹn, cẩn thận, đặc biệt là nhân viên lau dọn, bưng bê
  • Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
  • Thái độ nhiệt tình, trung thực, thân thiện, sẵn sàng phục vụ.

Đọc thêm: Bí quyết mở quán bún cá thành công 100%, chi phí mở quán?

Giải pháp Marketing FB

2. Mất bao lâu thì thu hồi vốn khi kinh doanh quán phở

20230804_bYCBBCnj.png

Mất tầm 7 - 8 tháng để thu hồi vốn

Phở có thể coi là món ăn phổ biến với mọi người dân Việt Nam và chúng ta thông thường sẽ lựa chọn ăn phở vào buổi sáng. Tuy nhiên cũng nhiều người lựa chọn phở cho bữa trưa, tối, thậm chí cũng có thể ăn bất cứ khi nào khi cảm thấy đói. Người dùng phở cũng rất đa dạng từ học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, người lao động,...

Vì vậy, tùy vào từng nhóm đối tượng hướng đến, quy mô quán và cả chất lượng tô phở thì mức giá cũng sẽ khác nhau. Mức giá dao động từ 25.000 đến 60.000 đồng/tô, nhưng mức giá phổ biến nhất hiện nay vẫn là ở khoảng 30.000 - 35.000 đồng/tô. Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào thực đơn bạn xây dựng cho quán phở của bạn có đa dạng hay không. Thông thường quán phở sẽ bán kèm các loại phở xào, cơm rang, phở cuốn, các loại phở khác nhau.

Theo kinh nghiệm của những người mở quán phở trước đó, một tô phở có mức giá trung bình 35.000 đồng thì có thể lời từ 13.0000 đồng - 17.000 đồng. Một đĩa cơm rang 30.000 - 35.000 đồng thì bạn cũng có thể lời trong khoảng từ 10.000 - 15.0000 đồng. Một ngày bạn có thể bán được từ 100 - 150 tô, những ngày đông khách thì có thể nhiều hơn, có ngày ít khách thì có thể ít hơn. Nhìn chung, bạn sẽ mất khoảng từ 7 - 8 tháng để có thu hồi được vốn khi kinh doanh quán phở.

3. Kinh nghiệm mở quán phở bùng nổ doanh số 2024

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng với mức chi phí hợp lý

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng với mức chi phí hợp lý

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng với mức chi phí hợp lý

Một trong những kinh nghiệm mở quán phở bùng nổ doanh số chính là bạn phải lựa chọn cho mình một vị trí kinh doanh đắc địa và mức chi phí thuế cũng phải hợp lý. Để đưa ra được lựa chọn chính xác thì bạn nên tìm kiếm và tham khảo nhiều nơi khác nhau. Đồng thời cũng tận dụng thêm các mối quan hệ để lựa chọn được mặt bằng ưng ý nhất.

Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh quán phở của bạn và phương thức thanh toán tiền thuê. Nếu như bạn thỏa thuận với chủ nhà phương thức thanh toán hợp lý nhất trong từng đoạn thời gian cụ thể. Thì nguồn vốn của bạn sẽ không bị thâm hụt quá nhiều và bạn có thể sử dụng vào những việc cấp thiết hơn.

Thiết kế quán phở

Khi thiết kế quán phở bạn nên tận dụng tối đa không gian quán, bạn nên thiết kế cơ sở vật chất cũng như khu vực nấu ăn sao cho hợp lý với diện tích của quán nhất. Bạn cũng nên xác định được quán của bạn nằm ở phân khúc nào: quán bình dân hay quán cao cấp. Để từ đó chi phí mua bán ghế, dụng cụ nấu phở và các vật dụng cần thiết sẽ được xác định và lựa chọn mua với mức giá phù hợp.

Thông thường, với các quán bình dân thì thường sử dụng những loại bàn có chi phí thấp và dễ lau chùi như bàn inox. Đối với các quán phở cao cấp có danh tiếng, thì thường sử dụng các bàn gỗ sang trọng, đắt tiền thậm chí là được đặt làm riêng phù hợp với thiết kế của quán.

Mở quán phở cũng cần rất nhiều trang thiết bị, dụng cụ để nấu phở như nồi ninh xương chuyên dụng, nồi chuyên để nước dùng phở, nồi nhúng bánh phở, chào xào. Và nhiều thứ phải chuẩn bị như bát, đũa, tủ mát bảo quản, gia vị,...

Vì vậy bạn cần phải lên concept thiết kế sao cho hợp lý nhất trước khi mở quán để mọi chi phí phải được tối ưu nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tốn nhiều chi phí cho trang trí quán, menu, bảng hiệu,...

Mua định lượng nguyên liệu nấu phở phù hợp

20230804_CK6VksMF.png

Mua định lượng nguyên liệu nấu phở phù hợp

Nguyên liệu nấu phở sẽ không cố định số lượng và sẽ thay đổi theo từng ngày vì nó phụ thuộc vào số lượng khách mỗi ngày khi đến quán. Khi mới mở quán, bạn không nên mua quá nhiều nguyên liệu để nấu phở, đặc biệt là các nguyên liệu tươi sống như các loại thịt, bánh phở, rau thơm ăn kèm,...Vì lúc này lượng khách của bạn chưa được ổn định.

Chính vì vậy, bạn nên dựa vào tình hình thực tế để ước lượng chính xác số lượng khách đến mỗi ngày. Và mua định lượng nguyên vật liệu nấu phở sao cho phù hợp.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Nhanh.vn chính là kinh nghiệm đúc kết của nhiều chủ quán phở kinh doanh thành công. Đây là công cụ giúp chủ quán phở kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm. Với Nhanh.vn chủ quán có thể: 

  • Tối ưu hóa quy trình phục vụ: Quá trình phục vụ được diễn ra nhanh chóng hơn, thông tin hóa đơn sẽ được tự động gửi đến bếp và thu ngân. Nhân viên phục vụ không cần di chuyển nhiều, giúp tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu sai sót khi order nhầm món. 
  • Đa dạng các phương thức thanh toán: Nhanh.vn tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau từ thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, thẻ và quét mã QR. 
  • In hóa đơn chuyên nghiệp: Nhanh.vn kết nối với máy in và két tiền, in hóa đơn nhanh chóng với các mẫu có sẵn. Thu ngân chỉ mất vài giây là có thể in hóa đơn nhanh chóng gửi đến khách hàng. 
  • Quản lý kho hiệu quả: Đây là một tính năng hỗ trợ đắc lực cho chủ quán phở, bởi chủ quán có thể lập bảng định mức nguyên vật liệu, nhập số liệu tốn và số liệu nhập xuất hàng ngày. Ngoài ra, Nhanh.vn còn có tính năng nhắc nhở khi nguyên liệu sắp hết hạn hoặc sắp hết để chủ quán có phương án xử lý kịp thời.
  • Theo dõi nhân viên: Với Nhanh.vn bạn có thể chia quyền quản lý theo từng vị trí của nhân viên. Mọi thao tác của nhân viên đều được lưu trữ ở phần mềm. Qua đây, bạn có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân viên và tránh được tình trạng thiếu trung thực của nhân viên. 
  • Theo dõi báo cáo kinh doanh theo thời gian thực: Bạn có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh ở bất kỳ lúc nào trên các thiết bị di động. Tình hình doanh thu, lãi lỗ được cập nhật chi tiết trên phần mềm.
20230804_3yIAiNBX.png

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Nhanh.vn

Tạo sự khác biệt với hương vị món phở

Phở là một món ăn phổ biến, và để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ của bạn chính là hương vị món phở của bạn. Do vậy, bạn cần phải có một công thức nấu phở riêng biệt để khách hàng nhận ra rằng chỉ có quán của bạn mới có được hương vị này.

Để có được sự khác biệt, đầu bếp của bạn phải là những người có kiến thức về món phở, nghiên cứu kỹ nhóm đối tượng khách hàng của mình, thử nhiều công thức để tìm ra công thức tốt nhất.

Mở quán phở không quá cầu kỳ nhưng sẽ đòi hỏi sự chỉn chu và nghiêm túc thì mới có thể bùng nổ doanh số được. Những thông tin mà chúng mình chia sẻ ở trên mong rằng có thể giúp ích cho công việc kinh doanh quán phở của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc ngay: TOP 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm