Bạn là người bán hàng trên sàn TMĐT Lazada? Bạn đang muốn chuyển đổi hình thức vận chuyển cho các đơn hàng trên Lazada? Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada chuẩn nhất. Cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Nội dung chính [hide]
1. Giới thiệu về thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
1.1 Tại sao phải chọn đúng hình thức vận chuyển trên Lazada?
Hiện tại trên sàn TMĐT Lazada đang cung cấp cho người bán với 3 hình thức vận chuyển phù hợp với tính chất của từng loại sản phẩm khác nhau. Do đó, người bán cần phải lựa chọn đúng hình thức vận chuyển để phù hợp với sản phẩm của cửa hàng mình.
Ví dụ: cửa hàng của bạn bán đồ nội thất như giường, bàn, ghế… đây đều là sản phẩm to, cồng kềnh. Nếu các bạn lựa chọn vào hình thức là đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển mà Lazada chỉ định thì chắc chắn khi họ đến sẽ không lấy được hàng. Bởi quy định những đơn hàng to, cồng kềnh này thì người bán sẽ tự giao hàng đến người nhận.
Chính vì vậy, nếu chọn không đúng hình thức vận chuyển trên Lazada thì đơn hàng của bạn sẽ không thể rời kho. Điều này khiến cho kho bị tồn đơn cũng như thời gian nhận hàng của khách lâu hơn. Về lâu dài còn có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng và người mua cảm thấy shop này không chuyên nghiệp.
Giới thiệu về thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
1.2 Tổng quan về chính sách vận chuyển trên Lazada
Chính sách vận chuyển trên Lazada đang có 3 phương thức giao hàng bao gồm: giao hàng tiết kiệm, giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc.
Giao hàng tiết kiệm
Bắt đầu từ 11/2019, Lazada áp dụng phương thức giao hàng tiết kiệm với các hàng hóa được vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Và chỉ áp dụng chỉ áp dụng phương thức này khi người bán hàng đăng ký với mức phí như sau:
- Khối lượng dưới 2kg: 25.000 đồng
- Khối lượng từ 2 – 4 kg: 44.000 đồng
Giao hàng tiêu chuẩn
Phương thức giao hàng này áp dụng với tất cả các đơn hàng trên sàn Lazada. Về thời gian thì giao hàng tiêu chuẩn sẽ nhanh hơn so với giao hàng tiết kiệm. Và mức phí vận chuyển khi lựa chọn phương thức giao hàng tiêu chuẩn sẽ dựa vào 2 yếu tố:
- Khối lượng của sản phẩm sau khi đóng gói (theo cân nặng thực tế hoặc kích thước quy đổi)
- Khoảng cách từ kho của người bán đến nơi nhận hàng
Giao hàng hỏa tốc
Phương thức giao hàng này sẽ giúp khách hàng có thể nhận sản phẩm trong ngày hoặc sang ngày hôm sau. Mức phí vận chuyển khi chọn phương thức này dao động từ 26.000 – 40.000 đồng.
Hiện tại, Lazada chỉ đang áp dụng phương thức giao hàng hỏa tốc đối với nội thành khu vực Hà Nội, Hồ Chí Mình và Đà Nẵng. Và khi chọn phương thức này thì đơn hàng phải đáp ứng điều kiện là dưới 15kg.
Đọc thêm: TOP 5 cách tra cứu đơn hàng Lazada hướng dẫn đầy đủ chi tiết 2024
2. Hướng dẫn thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
Hướng dẫn thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
2.1 Cách thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada đơn giản
Để thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada, các bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang bán hàng sellercenter.lazada.vn
Các bạn đăng nhập vào tài khoản người bán. Tại giao diện chọn Tài khoản >> Nhà vận chuyển >> Yêu cầu thay đổi.
Bước 2: chuẩn bị
Khi chọn vào mục “yêu cầu thay đổi” thì sẽ hiện ra 1 câu hỏi là “Bạn cần làm gì?”. Lúc này các bạn đọc và tích chọn tất cả các ý bên dưới rồi ấn “Tôi đã hiểu và muốn thực hiện”.
Bước 3: Chọn lý do thay đổi
Lúc này màn hình sẽ hiện ra các lí do thì bạn chỉ cần bấm chọn vào dòng nào đúng với hình thức vận chuyển của cửa hàng mình nhất.
Bước 4: Xác nhận
Ở bước này, các bạn sẽ tích chọn vào dòng “Tôi đã đọc và hiểu các điều kiện…” rồi ấn “xác nhận”.
Bước 5: Hoàn thành
Cuối cùng, các bạn chỉ cần bấm vào “Hoàn tất” để hoàn thành yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
Đồng bộ sản phẩm với Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Tiktok
2.2 Lưu ý khi thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
Yêu cầu thay đổi của người bán sẽ được xem xét trong 2 ngày, tính từ thời điểm gửi trong Seller Center (không tính ngày thứ 7 và chủ nhật).
Người bán cũng hoàn toàn có thể kiểm tra lại trạng thái yêu cầu ở mục “ Lịch sử yêu cầu” trong trang “Nhà vận chuyển”.
Nếu yêu cầu được đổi thành công thì Lazada sẽ thông báo đến người bán ở mục “Thông báo của Seller Center và qua email của chủ tài khoản đăng ký”.
Nếu người bán không chọn được đơn vị vận chuyển cụ thể nào muốn thay đổi thì Lazada sẽ phân đơn vị vận chuyển theo quy định phù hợp với từng khu vực.
Thời gian chuyển từ trạng thái hiển thị “đã duyệt và chờ có hiệu lực” sang trạng thái “có hiệu lực” là 3 ngày.
Người bán không thay đổi địa chỉ kho hàng của mình trên Lazada trong thời gian hiện thị trạng thái là “đã duyệt và chờ có hiệu lực” của yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển.
Xem ngay: Đơn vị vận chuyển Cainiao Lazada là gì? Theo dõi mã đơn Lazada 2024
3. Lazada có những hình thức vận chuyển và các nhà vận chuyển nào?
Lazada có những hình thức vận chuyển và các nhà vận chuyển nào?
Hiện tại trên Lazada đang có 3 hình thức vận chuyển
Người bán sẽ đóng gói rồi sau đó giao cho đơn vị vận chuyển mà Lazada đã chỉ định
Các đơn vị vận chuyển mà Lazada chỉ định bao gồm: Lex, VNPost, GHN… Khi có đơn hàng mới, người bán sẽ click vào xem thông tin, rồi sau đó xử lý và lựa chọn một trong số những đơn vị vận chuyển trên. Tiếp theo là ấn vào mục chuẩn bị hàng xong và tiến hành đóng gói sản phẩm theo đúng như quy định, cuối cùng là các đơn vị giao hàng sẽ đến lấy.
Người bán sẽ mang đến các địa chỉ nhận hàng của Lazada
Khi có đơn hàng mới, người bán sẽ bấm xem thông tin, xử lý rồi đóng gói sản phẩm theo đúng quy cách. Sau đó, người bán đem đến các các địa chỉ nhận hàng của Lazada và sẽ được đội ngũ ship giao tới tay khách.
Nhà bán tự đảm nhận giao hàng bằng đội ngũ của mình
Hình thức này sẽ áp dụng với những sản phẩm có tính chất cồng kềnh, phải lắp ráp như đồ nội thất, xe đạp… thì người bán trên Lazada sẽ phải tự mình vận chuyển và giao cho khách hàng.
Các đơn vị vận chuyển trên Lazada
Trên sàn TMĐT Lazada hiện đang có 7 đơn vị vận chuyển phổ biến đó là LEX (Lazada Express), VN Post (Bưu điện Việt Nam), DHL, Giao hàng nhanh, Ninja Van, VNC Post và Ship60.
Đọc thêm: Top 6 tuyệt chiêu tăng lượt theo dõi cửa hàng trên Lazada
4. Câu hỏi thưởng gặp khi thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
Câu hỏi thường gặp khi thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada
Kiểm tra hình thức vận chuyển của gian hàng trên Lazada ở đâu?
Để kiểm tra hình thức vận chuyển thì các bạn chỉ cần thực hiện: chọn tài khoản >> nhà vận chuyển >> hình thức vận chuyển (hiện thị “lấy hàng” hay “gửi hàng”)
Tra cứu các điểm gửi hàng tại kho DOP ở đâu?
Các bạn chỉ cần truy cập vào đường link https://map-vn.lel.asia/ sau đó điền đầy đủ thông tin như địa chỉ, khối lương… ngay lập tức sẽ hiện thị điểm giao hàng chính xác và phù hợp nhất.
Trên đây là bài viết hướng dẫn thay đổi hình thức vận chuyển trên Lazada chuẩn nhất. Mong rằng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Tham khảo: Tổng hợp các đơn vị vận chuyển của Lazada đầy đủ, mới nhất