Viết bài bán hàng tưởng đơn giản nhưng lại là công việc không hề dễ dàng. Hãy cùng Nhanh.vn khám phá ngay những công thức viết content ấn tượng, thu hút nhất trên Fanpage có thể bạn chưa biết nhé.
1. Công thức viết content Fanpage ấn tượng, thu hút
Nếu bạn cảm thấy “bí” với những ý tưởng content, hãy tham khảo ngay những công thức viết content Fanpage ấn tượng, thu hút ngay dưới đây nhé.
1.1 Công thức AIDA
AIDA là một trong những công thức content quen thuộc mà bạn có thể sử dụng khi viết content Fanpage. Công thức AIDA đi theo đúng hành trình mua hàng của khách hàng từ nhận biết, quan tâm đến cân nhắc và quyết định mua.
Trong mỗi điểm của hành trình, AIDA sẽ tạo nên những dấu ấn riêng biệt để giúp khách hàng nhận biết, rồi quan tâm, tiếp sau đó chính là khao khát sở hữu và chuyển tới hành động quyết định mua. Mặc dù có rất nhiều công thức content Fanpage nhưng có thể nói, AIDA vẫn là công thức phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Content Fanpage ấn tượng
1.2 Công thức PAS
PAS cũng là một công thức đi từ sự thấu hiểu khách hàng. P - Problem, A - Agitate, S - Solution. Với công thức content PAS người viết sẽ phải đi từ vấn đề của khách hàng. Bạn phải thật sự hiểu những nỗi đau mà khách hàng của mình đang gặp phải, thứ khiến họ lo lắng.
Sau đó, hãy cho khách hàng thấy sự bức thiết của vấn đề, làm trầm trọng hóa vấn đề đó. Đây chính là mấu chốt thấu đẩy nhu cầu của họ. Chỉ khi thực sự cần thiết họ mới bắt đầu đi tìm kiếm giải pháp. Và lúc này, việc của bạn chính là đưa ra giải pháp mà họ đang cần. Những bài viết như thế sẽ rất dễ thu hút người đọc, khiến họ đồng cảm và hứng thú với những gì bạn đang viết.
1.3 Công thức Strings
Strings là công thức rất quen thuộc với các dạng bài PR. Strings là một chuỗi liệt kê, tổng hợp giúp bạn liệt kê được đầy đủ những lợi ích, tính năng riêng biệt của sản phẩm/ thương hiệu. Đây là một trong những cách rất hiệu quả giúp bạn truyền tải thông điệp đến người đọc một cách nhanh chóng nhất.

Công thức viết content Fanpage hiệu quả
2. Bí quyết viết content Fanpage hiệu quả
Content Fanpage không phải là một bài toán chỉ cần công thức là bạn có thể đạt được kết quả như mong muốn. Bởi vậy, đôi khi dù đã áp dụng những công thức content rất chính xác nhưng bạn có thể vẫn không nhận được kết quả. Vì sao vậy? Hãy cùng khám phá những bí quyết tuyệt vời giúp bạn viết content Fanpage hiệu quả nhất nhé.
2.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng
Content Fanpage nói riêng hay tất cả các hoạt động của Marketing nói chung đều cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi đưa những thông tin về showbiz thì chắc chắn các ông bà 70 - 80 sẽ chẳng quan tâm. Nhưng vẫn những thông tin đó lại là thứ vô cùng thu hút giới trẻ hiện nay. Bởi vậy mà bạn cần viết đúng những thứ khách hàng của mình quan tâm để đạt được hiệu quả nhé.
2.2 Xây dựng nội dung ngắn gọn
Content Fanpage không giống với những dạng content web, blog. Nếu khi viết bài trên web hay blog bạn có thể thỏa sức bay bổng và dẫn dắt người đọc thì content Fanpage lại yêu cầu sự ngắn gọn, xúc tích nhất. Thông tin quá dài sẽ dễ khiến người đọc lướt qua bởi khi sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, chúng ta thường mang tâm trạng thư giãn, giải trí. Chỉ những thông tin thật sự cần thiết mới khiến người đọc dừng lại.
Xây dựng nội dung ngắn gọn
Bài content Fanpage cần phải đủ dài để truyền đạt thông điệp và đủ ngắn để người đọc không thấy chán. Hãy đảm bảo bài viết content Fanpage của bạn ngắn gọn - súc tích và truyền tải đầy đủ ý nghĩa, thông điệp của nó nhé.
2.3 Tiêu đề ấn tượng
Tiêu đề cũng giống như bao bì của sản phẩm. Con người ta rất hay “xem mặt mà bắt hình dong” bởi vậy khi bao bì không bắt mắt sẽ ít thu hút được khách hàng, cũng như khi tiêu đề nhàm chán mọi người sẽ chẳng do dự mà lướt qua.
Quản lý Fanpage bán hàng chuyên nghiệp với Chat.nhanh.vn
Tăng tốc độ phản hồi khách hàng
2.4 Sử dụng nút CTA, kèm hashtag liên quan
Một bài viết sẽ không thực sự hiệu quả nếu bạn không thể tạo nên những hành động, chuyển đổi hướng tới mục tiêu như mong muốn. Sử dụng những nút CTA sẽ giúp thúc đẩy hành động, thôi thúc khách hàng mua hàng. Còn hashtag sẽ là thứ giúp bạn dễ tiếp cận với khách hàng khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm.
2.5 Đầu tư hình ảnh
Hình ảnh luôn là thứ đầu tiên thu hút khách hàng, bởi vậy, nếu hình ảnh không đủ đẹp và ấn tượng, bài content Fanpage của bạn rất dễ bị lướt qua. Hình ảnh đẹp sẽ tạo nên những ấn tượng về sự chuyên nghiệp, chỉnh chu và tin tưởng hơn đấy.

Đầu tư hình ảnh trong bài viết
Trên đây là những công thức và bí quyết giúp bạn có thể tạo nên những bài content Fanpage ấn tượng. Hy vọng bài viết của phần mềm quản lý Fanpage Chat.nhanh.vn mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!